Cổng trường ngập hàng rong

Cổng trường ngập hàng rong
TP - Tại nhiều cổng trường trên địa bàn Hà Nội, thức ăn hàng rong không xuất xứ, không nhãn mác bày bán la liệt, mà người mua không ai khác ngoài học sinh.

> Ớn lạnh ‘đặc sản’ của học trò
> Bát nháo ở công viên bến Ninh Kiều

N.T.L, trường THPT Hồ Xuân Hương, cho hay mỗi tháng bố mẹ cho em 500 nghìn đồng tiêu vặt. “Mỗi ngày em mua quà hết 8-10 nghìn”. Món L. thích nhất là bò bía ngọt và nem rám. “Rẻ lắm chị ạ. Ăn hai cái bò bía, hai cái nem rán mới hết 12.000 đồng”.

Khi được hỏi có sợ mất vệ sinh hay không, L bảo không để ý, thấy các bạn ăn thì mình cũng ăn thôi.

Trước cổng các trường THCS Tô Hoàng, Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng), trường TH, THCS Tân Triều (Thanh Trì), THCS, THPT Hồ Xuân Hương (Thanh Xuân), các mặt hàng rong như xoài dầm, cóc dầm, tào phớ, sữa đậu nành được bày bán rất nhiều.

Gần khu vực cổng trường THCS, THPT Hồ Xuân Hương (phố Nguyễn Quý Đức) là một dãy hàng rong với đầy đủ nem chua, xúc xích rán, tào phớ, sữa đậu nành.

Giờ ra chơi, hàng chục học sinh xúm xít vây quanh những gánh hàng rong để ăn uống. Một người bán xúc xích rán gần cổng trường này cho hay, mỗi ngày chị bán được 150-200 xiên gồm cả xúc xích, nem chua, tôm viên, cá viên. Mỗi xiên có giá chỉ từ 4-6 nghìn đồng, xúc xích 10 nghìn đồng. “Hầu hết là học sinh ăn thôi. Có hôm vẫn không kịp tay đấy”, chị nói.

Hầu hết học sinh khi ăn xúc xích, nem chua rán đều chấm kèm với tương ướt. Loại tương ướt ăn kèm được chủ hàng đựng trong một chai nhựa 1,5 lít không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. “Tương ướt này mua ở đâu, giá bao nhiêu? “Mua ở chợ Ngã Tư Sở, mua theo bình 5 lít, mỗi bình 30.000 đồng. Mua về rồi đổ sang chai nhỏ cho tiện”, chị bán hàng nói.

Các mặt hàng khô, chủ yếu bánh kẹo, cũng được bán khá nhiều. Hầu hết là các loại kẹo có màu sắc sặc sỡ, ghi dày các chữ Thái Lan, Trung Quốc giá chỉ 1.000 - 3.000 đồng/gói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG