Hỗ trợ học sinh đặc biệt khó khăn

Những học sinh đặc biệt khó khăn sẽ được nhà nước hỗ trợ
Những học sinh đặc biệt khó khăn sẽ được nhà nước hỗ trợ
TPO - Học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, mỗi tháng được hỗ trợ 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

> Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc học sinh thiếu cơm

Những học sinh đặc biệt khó khăn sẽ được nhà nước hỗ trợ
Những học sinh đặc biệt khó khăn sẽ được nhà nước hỗ trợ.

Đối với học sinh phải tự túc chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Đây là nội dung quyết định 12/2013/QĐ-TTg quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đối tượng được hưởng chính sách là học sinh người dân tộc thiểu số: đang học trường THPT, hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học thuộc loại hình công lập.

Bản thân cha, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể trở về nhà trong ngày mà phải ở lại trường để học tập.

Đối với học sinh là người dân tộc Kinh, ngoài ba điều kiện nêu trên, còn phải thuộc hộ nghèo.

Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ được quy định tại quyết định này.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm ban hành cụ thể về điều kiện học sinh không thể đến trường và trở về nhà trong ngày đối với trường hợp địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn.

Hằng năm phê duyệt danh sách học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ và chịu trách nhiệm về việc phê duyệt.

Quyết định mới có hiệu lực thi hành từ ngày 15-3-2013.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.