TH True Milk bán sữa trong trường: Hiệu trưởng phân trần

TH True Milk bán sữa trong trường: Hiệu trưởng phân trần
Xung quanh việc hãng sữa TH True Milk đưa sữa vào sân trường tiếp thị các bé kèm theo đồ chơi gây lo lắng thương mại hóa môi trường giáo dục, BGH nhà trường ngày 1-2 đã lên tiếng phân trần.

TH True Milk bán sữa trong trường: Hiệu trưởng phân trần

> TH true Milk mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM
> Ra mắt sản phẩm đầu tiên TH true MILK
> Hiệp hội Sữa Việt Nam phản ứng về quảng cáo sữa sạch

Xung quanh việc hãng sữa TH True Milk đưa sữa vào sân trường tiếp thị các bé kèm theo đồ chơi gây lo lắng thương mại hóa môi trường giáo dục, BGH nhà trường ngày 1-2 đã lên tiếng phân trần.

Bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
Bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

PV: Thưa bà, khi mang sữa vào trong trường học để bán, các nhân viên hãng sữa có nói rõ về mục đích, ý nghĩa của chương trình không?

Bà Nguyễn Linh Chi (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh): Mục đích, ý nghĩa chương trình cũng không được hãng sữa nói cụ thể. Chỉ có đầu năm học nhà tài trợ đến giới thiệu sản phẩm, phát sữa miễn phí. Những buổi tiếp thị tiếp theo cũng không có, chỉ có đầu năm một hai buổi đầu tiên của năm học, hoặc là buổi họp phụ huynh, cũng không phải thường xuyên định kỳ.

PV: Nhưng thưa bà, nhân viên công ty sữa TH True Milk xác nhận đây là chương trình kênh trường học, với mục tiêu muốn hỗ trợ, khuyến khích các bé uống sữa nhiều hơn. Một tuần sẽ có một hoặc hai lần các nhân viên của công ty sẽ mang sữa đến tiếp thị và bán tại trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội? Ngay cả các phụ huynh cũng phản ánh điều này?

Bà Nguyễn Linh Chi: Không có chuyện hàng tuần hãng sữa lại vào trường tiếp thị một lần giống như nhân viên công ty sữa phản ánh mà thực tế là không thường xuyên, kể từ đầu năm cũng chỉ có vài lần, khi tan tầm mới bán.

PV: Ngoài hãng sữa TH True Milk ra còn có hãng sữa nào khác thực hiện chương trình bán sữa trong nhà trường như thế này?

Bà Nguyễn Linh Chi: Không có hãng sữa nào khác ngoài TH True Milk vào trong trường tiếp thị. Khuôn viên trường còn nhỏ, phụ huynh đón con em trong sân trường, nên việc cho hãng sữa vào trong sân trường tiếp thị rất hạn chế, không diễn ra thường xuyên. Việc đó rất lộn xộn.

PV: Tại sao trong rất nhiều hãng sữa, trường mình lại chọn TH True Milk mà không phải là một hãng sữa khác?

Bà Nguyễn Linh Chi: Không phải là nhà trường chọn hãng sữa, mà TH True Milk được nhà trường giúp đỡ vào bán là vì họ có những chương trình dành cho nhà trường, giúp đỡ các em học sinh, nên nhà trường mới đồng ý hợp tác, tạo điều kiện.

PV: Chương trình hỗ trợ của hãng sữa được triển khai như thế nào trong nhà trường?

Bà Nguyễn Linh Chi: Cứ đến đầu năm khai giảng, người của hãng sữa đến phát sữa miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn, ngoài ra còn có quà và tiền mặt 100.000đ cho một học sinh. Chương trình này, chỉ hỗ trợ những học sinh vượt khó, chứ không phải tất cả học sinh trong trường. Từ đầu năm đến nay, cũng có một vài buổi, nhưng hoàn toàn ngoài giờ học của học sinh.

Nhân viên TH True Milk mang sữa vào trong trường tiếp thị và bán sữa
Nhân viên TH True Milk mang sữa vào trong trường tiếp thị và bán sữa.

PV: Nhà trường nhận được hỗ trợ từ hãng sữa theo hình thức tiền mặt hay một hình thức khác? Nếu là tiền mặt thì phần trăm bao nhiêu?

Bà Nguyễn Linh Chi: Phần trăm thì nhà trường không có, vì thực ra nó cũng không đáng kể, thực ra họ cũng muốn nhiều hơn thế, tới đây họ cũng muốn hợp tác với trường nhiều hơn, nhưng nhà trường cũng chỉ cho vào một vài lần.

Ngoài hỗ trợ cho học sinh, hãng sữa cũng tài trợ cho nhà trường chủ yếu là trang trí trường chủ yếu là ngày khai giảng.

PV: Theo bà, việc doanh nghiệp xâm nhập vào trường học để tiếp thị quảng cáo, có ảnh hưởng đến khẩu hiệu "Nhà trường thân thiện - học sinh tích cực" không?

Bà Nguyễn Linh Chi: Đương nhiên việc các doanh nghiệp ở ngoài vào tiếp thị trong trường học cũng ảnh hưởng đến khẩu hiệu "Nhà trường thân thiện - học sinh tích cực", nếu như trong giờ học.

PV: Đây có được coi là một hình thức thương mại hoá trong trường học không, thưa bà?

Bà Nguyễn Linh Chi: Thực ra sữa mà đảm bảo chất lượng thì nó đã được công nhận về chất lượng, đã được kiểm định sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng. Còn tất cả hoạt động kèm theo để thu hút trẻ, mua sản phẩm không phải vì chất lượng sản phẩm mà là vì đồ chơi thì thực tế nó cũng không phải tích cực, nó cũng mang tính kinh doanh.

Chủ tịch Hội đồng quản trị TH True Milk xác nhận

Trả lời phóng viên báo Đất Việt qua điện thoại về việc công ty sữa TH True Milk thực hiện mang sữa đến các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, chương trình có tặng thêm quà và đồ chơi cho bé khi mua sữa; bà Thái Hương, Chủ tịch Chủ tịch Hội đồng quản trị TH True Milk, đã xác nhận công ty có thực hiện chương trình này tại các trường song song với việc triển khai rất nhiều chương trình khác.

Theo Thanh Huyền
Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.