Bộ GD&ĐT chỉ đạo không dùng sách in cờ Trung Quốc

Bản gốc (trái) và bản chuyển ngữ vẫn in cờ Trung Quốc.
Bản gốc (trái) và bản chuyển ngữ vẫn in cờ Trung Quốc.
TPO- “Bộ sách có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với trường học và trẻ em Việt Nam, không phù hợp với Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành”- Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết.

> Cờ Trung Quốc, bản đồ lưỡi bò, đèn lồng...Chuyện nhỏ?
> Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc

Bản gốc (trái) và bản chuyển ngữ vẫn in cờ Trung Quốc.
Bản gốc (trái) và bản chuyển ngữ vẫn in cờ Trung Quốc. Ảnh: Minh Đức

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa vừa kí văn bản đề nghị các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn không mua và sử dụng bộ “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ”.

Theo Bộ GD&ĐT, vừa qua, Nhà xuất bản (NXB) Dân trí đã xuất bản và phát hành bộ sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” gồm hai cuốn a và b. Đây là sách tham khảo dành cho trẻ mầm non, được biên dịch từ tài liệu của nước ngoài.

Bộ GD&ĐT khẳng định, bộ sách có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với trường học và trẻ em Việt Nam, không phù hợp với Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành.

Trước tình hình trên, ngày 6-3, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn không mua và sử dụng bộ sách này; nếu đã mua thì gửi trả lại các nhà sách để đơn vị phát hành (Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy) và NXB Dân trí xử lý. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên và cha mẹ không nên mua và sử dụng bộ sách này.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở giáo dục trên địa bàn, khi mua tài liệu tham khảo cần kiểm tra kỹ để lựa chọn các cuốn sách có nguồn gốc rõ ràng, có nội dung phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục theo quy đinh; tuyệt đối không lưu hành và sử dụng các loại sách, xuất bản phẩm không phù hợp với pháp luật, văn hóa – xã hội và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bộ GD& ĐT yêu cầu các Sở thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này và báo cáo về Bộ trước ngày 20-3.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".