Bộ GD&ĐT công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT
TPO - Bộ GD&ĐT vừa công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, học sinh hệ THPT sẽ thi tốt nghiệp 6 môn Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Sinh học, Hóa học, Địa lý. Kỳ thi diễn ra từ ngày 2 đến 4/6.

> Tung tin thất thiệt về thi tốt nghiệp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 29/3, Ông Trần Văn Nghĩa – Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, gồm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Sinh học, Hóa học, Địa lý (hệ THPT) và Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý (hệ giáo dục thường xuyên).

Thí sinh không theo học hết chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạyhọc thì được thi thay môn Ngoại ngữ bằng Vật lí (theo hình thức trắc nghiệm).

Theo Bộ GD&ĐT, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết thực hành của người học.

Thí sinh được phép mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình không được gắn linh kiện điện, điện tử.

Ngoài ra, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam do NXB Giáo dục ấn hành cũng được phép mang vào phòng thi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.