Hai giải nhất đều của trường THPT Chu Văn An

Hai giải nhất đều của trường THPT Chu Văn An
TP - Cuối giờ chiều hôm qua, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học (ISEF) năm 2013 khu vực phía Bắc.

> Hội thi khoa học toàn cầu dành cho học sinh
> Cần cơ chế năng động để phát triển nghiên cứu khoa học

Cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam và Itel Việt Nam tổ chức.

Chung cuộc, ban tổ chức cuộc thi đã trao hai giải nhất cho hai dự án “Nghiên cứu công nghệ xử lý nước thải phòng thí nghiệm bằng đá vôi và mùn cưa”, “Nghiên cứu sản xuất Isoflavone Aglycone từ đậu tương bằng công nghệ vi sinh”.

Cả hai dự án đều của các nhóm thí sinh đến từ Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. Ngoài tiền thưởng và bằng khen của Bộ GD&ĐT, các thí sinh tham gia các dự án đoạt giải nhất được Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng huy hiệu sáng tạo, Itel Việt Nam tặng mỗi em một bộ máy tính.

Đặc biệt, các em sẽ được tham gia (cùng những dự án đoạt giải nhất khu vực phía Nam) vòng lựa chọn dự án để dự thi ISEF quốc tế được tổ chức tại Mỹ mùa hè tới.

Ngoài hai giải nhất chung cuộc, ban tổ chức còn trao 6 giải nhì, 7 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các dự án tham gia cuộc thi. Được biết, đây là kỳ thi ISEF thứ hai do Bộ GD&ĐT đứng ra tổ chức. Có 35 đơn vị tham gia cuộc thi với 143 dự án.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG