Cô giáo tự ý cho trẻ uống thuốc: Phụ huynh bức xúc

Cô giáo tự ý cho trẻ uống thuốc: Phụ huynh bức xúc
TP - Thấy con thường xuyên ngủ li bì ở trường mầm non dù không phải vào giờ ngủ, một phụ huynh ở quận 6, TPHCM đã theo dõi chuyện ăn ở của con ở trường. Chị phát hiện giáo viên của trường đã cho thuốc ho vào sữa của con mình.

> Trẻ ngủ li bì, công an triệu tập bảo mẫu

Chị N.L.D ở quận 6 gửi con trai 27 tháng tuổi vào học ở trường mầm non Nụ Cười ở 42F, đường số 32, khu dân cư Bình Tri Đông B, quận Bình Tân và phát hiện những bất thường của con mình như: Hay ngủ li bì và ăn ít.

Trong video chị D. gửi đến cơ quan báo chí, chị và một người thân đã theo dõi việc học của con sau khi hai người đưa con đến lớp. Sau khi cho trẻ ăn xong, cô giáo lấy bình sữa của con chị D. đi pha sữa, pha xong, cô giáo đến tủ thuốc lấy thuốc ho dạng si rô cho vào sữa của trẻ. Thấy vậy chị D. và người thân đã chạy vào lớp ngăn cản.

Trong video cho thấy chị D. và giáo viên mầm non - nơi con chị học đã có lời qua tiếng lại khá lâu. Cô giáo của trẻ giải thích, do thấy con chị D. ho một vài tiếng nên mới lấy thuốc ho dạng si rô để trong tủ thuốc của nhà trường hòa vào sữa cho trẻ uống. Trước đó, trả lời báo chí, chị D. cho rằng, đây có thể là nguyên nhân khiến con chị hay ngủ li bì khi học ở đây.

T

Một bác sĩ chuyên khoa hô hấp của Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, thuốc ho Pectol không gây ngủ, có tính chất long đờm, dịu ho nên uống khá an toàn. Tuy nhiên, khi cho trẻ uống bất kể loại thuốc nào đều phải có chỉ định của bác sĩ.

rao đổi với Tiền Phong hôm qua, chị D nói: “Không muốn cung cấp thông tin cho báo chí nữa, vì mấy hôm nay nhiều cuộc điện thoại gọi đến làm phiền gia đình”.

Chị D. cũng khẳng định đã không cho con học trường này nữa và phía nhà trường đã hoàn lại học phí cho chị. Con chị D. mới học ở đây được hai tuần thì sự việc trên xảy ra. Hôm qua, cô Nguyễn Thị Ngọc Yến - Hiệu trưởng Trường mầm non Nụ Cười cho biết, không tiếp báo chí vì nơi đây vừa gửi bản tường trình sự việc trên cho Phòng Giáo dục quận Bình Tân xem xét.

“Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ gặp và trao đổi với báo chí sau”, cô Yến nói. Người đứng đầu nhà trường cho biết, cô giáo pha thuốc ho dạng si rô (Pectol) vào sữa của trẻ tên là Ong Kim Thanh Thúy, 53 tuổi - là một giáo viên có thâm niên trong nghề và đã được tập huấn nhiều lần các vấn đề liên quan đến y tế.

Cô Thúy cũng đã làm tường trình và cho biết lý do pha thuốc vào sữa vì thấy con chị D bị ho. Sau khi sự việc xảy ra, cô Thúy cũng bị lãnh đạo nhà trường kiểm điểm bằng hình thức cảnh cáo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG