Lo thời tiết thất thường ảnh hưởng thi tốt nghiệp THPT

Lo thời tiết thất thường ảnh hưởng thi tốt nghiệp THPT
TP - Hôm nay, 946.064 thí sinh bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều sở GD&ĐT lo lắng thời tiết thất thường sẽ ngăn bước học sinh đến hội đồng thi.

> Triệu sĩ tử hồi hộp trước giờ G
> Sĩ tử 'khởi động' trước kì thi tốt nghiệp

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi nhiều nhất nước với 76.232 hồ sơ đăng ký dự thi tại 154 hội đồng thi.

Để giao đề thi đến từng hội đồng, Hà Nội phải lên một kế hoạch khá tỉ mỉ. Trong ngày 1/6, Sở GD&ĐT đã cho chuyển đề đến từng hội đồng thuộc các quận, huyện xa trung tâm. Mờ sáng hôm nay, các hội đồng thi nội thành sẽ giao nhận đề tại một điểm giao nhận do Sở GD&ĐT bố trí.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Tối 1/6 đích thân Ban Giám đốc chia nhau đi kiểm tra xác suất ở một số hội đồng đã được nhận đề để kiểm tra việc bảo vệ đề thi. Yêu cầu bảo vệ đề thi được đặt ra hết sức nghiêm ngặt. Đề thi khi được đưa về hội đồng sẽ được chứa trong tủ bảo mật, đặt trong phòng Chủ tịch hội đồng thi. Suốt quá trình giao, nhận và vận chuyển về tủ bảo mật, đề thi luôn được cán bộ an ninh theo dõi, kiểm soát. Tủ đựng đề trong hội đồng thi có cán bộ an ninh trực gác cùng lãnh đạo hội đồng thi liên tục 24/24 giờ”.

Trước kỳ thi chỉ vài ngày, một trận mưa lũ lớn đầu mùa tại Bắc Kạn gây ra những thiệt hại lớn về người và vật chất cho địa phương. Tuy nhiên, theo ông Đàm Ngọc Hùng, Phó trưởng phòng Khảo thí & Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Bắc Kạn, ngày 31/5, nước đã rút và trời quang mây tạnh.

Hội đồng thi ở xa trung tâm nhất nằm trên huyện Pác Nặm, cách thị xã Bắc Kạn 90km. Được sự hỗ trợ của các UBND huyện, Bắc Kạn không phải tổ chức những chuyến xe giao nhận đề như cách làm của một số địa phương khác. “Các huyện cho xe đưa chủ tịch hội đồng thi, thư ký và công an lên điểm in sao của Sở để nhận đề mang về các hội đồng”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, khi xảy ra mưa lũ, điều khiến Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Kạn lo ngại nhất là nguy cơ ngập lụt ở một số hội đồng khiến kỳ thi buộc phải gián đoạn.

“Cả tỉnh có 15 hội đồng thi thì có 3 hội đồng dễ bị ngập lụt nếu mưa lũ, một hội đồng dễ bị cách ly (khiến thí sinh không đến thi được) do đường đến hội đồng phải qua một cái đập tràn. Ngày 30/5, khi xảy ra mưa lũ, chúng tôi đã gọi điện đến từng hội đồng thi để chỉ đạo lên phương án chuyển đến địa điểm thi dự phòng đã được chuẩn bị trước đó. Đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu các trường ở xa đường đi phải qua sông qua suối nhắc học sinh chủ động ở trọ xung quanh khu vực trường để có thể dự thi đầy đủ dù xảy ra mưa lũ”, ông Hùng cho biết.

Lai Châu cũng là địa phương có ít thí sinh nhưng địa bàn lại trải rộng. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Đức Minh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu, việc vận chuyển đề đến các hội đồng thi được tiến hành từ hôm 30/5. Đến chiều qua, đề thi đã về đến tất cả các hội đồng an toàn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.