Môn Sinh khó đạt điểm cao

Môn Sinh khó đạt điểm cao
TPO- Chiều nay, 3/6, sau 60 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Sinh học, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi có tính phân loại cao, khó đạt điểm 9 - 10.

> Bài giải đề thi tốt nghiệp môn Địa lí
> Phao thi xuất hiện trong buổi thi Địa lý

Thí sinh tại hội đồng thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)
Thí sinh tại hội đồng thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Ảnh: Đỗ Hợp

Phạm Mai Linh, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cho biết, đề môn Sinh học năm nay khó hơn năm ngoái. Câu hỏi dài,  nằm trong chương trình phổ thông, nếu học chăm chỉ có thể kiếm được trên điểm trung bình.

Linh cho rằng, câu hỏi ở phần lý thuyết khá dễ "ăn" điểm, chỉ cần học thuộc lòng cũng có thể làm được mà không cần suy luận. “Tuy nhiên, đề này có khoảng 4-5 câu hỏi khó, phải học sinh khá giỏi mới có thể làm được”.

Thành Đạt, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), nói, khoảng 10 câu hỏi phân loại học sinh.

Thí sinh Nguyễn Văn Hòa tại hội đồng thi trường THPT Phan Đình Phùng cho rằng, đề thi năm nay, lý thuyết nhiều hơn, lại dễ kiếm điểm.

Tuy nhiên, Hòa nói, nhiều câu hỏi trong đề không có trong chương trình ôn tập của trường nên gây khó khăn. “Kiến thức trong đề dàn trải vì thế nếu không ôn kĩ thì sẽ khó có thể đạt được điểm cao”.

“Đề Sinh năm nay có tính phân loại, phần bài tập và lý thuyết đều được ôn tập tốt nên em làm được hết. Em nghĩ môn này mình được khoảng 7- 8 điểm”, thí sinh Hồng Giang - trường THPT Phan Đình Phùng nói.

Trong khi đó, tại TP Đà Nẵng, ghi nhận nhanh từ các hội đồng thi THCS Nguyễn Huệ, THCS Tây Sơn, THPT Trần Phú..., phần lớn thí sinh cười tươi ra về, kết thúc bài thi môn Sinh học.

Theo thí sinh Trần Trọng Hiếu, trường THPT Phan Chu Trinh (tại Hội đồng thi THPT Trần Phú), so với đề Sinh tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT gần đây, năm nay đề không đánh đố thí sinh. Đặc biệt hầu hết câu hỏi đều tập trung kiến thức cơ bản trong SGK lớp 12, nên thí sinh không bị quên.

Thí sinh Nguyễn Hoài Thu (trường THPT Thái Phiên) nhận định: so với đề thi Hóa học, đề Sinh học năm nay phân bố khá đều giữa các câu hỏi dạng lý thuyết và câu hỏi dạng thực hành trong tổng số 40 câu hỏi.

“Em chuyên khối D, nhưng thấy đề Hóa năm nay phù hợp với sức học của thí sinh. Em làm chắc chắn 30 câu, còn lại khoảng 10 câu điền trắc nghiệm theo kiểu may mắn. Với đề năm nay, để dành 6-7 điểm không quá khó”, thí sinh Nguyễn Mỹ Dung, tại hội đồng thi THPT Trần Phú, nói.

Khảo sát nhanh thí sinh hệ GDTX đề Sinh học năm nay không quá khó, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi làm bài.

Em Phạm Hoài Thương tại hội đồng thi THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) nhận định: em làm xong khá sớm, còn gần 10 phút để kiểm tra lại. Phần lớn câu hỏi trong kiến thức cơ bản, dạng bài tập em đủ thời gian để tính đáp án chuẩn. Chỉ một số câu chưa chắc chắn”

Theo Viết
MỚI - NÓNG