44 thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp

44 thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp
TPO - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong ngày thi thứ hai, 15 thí sinh bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi. Ngày thi thứ nhất, 29 học sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

> Bài giải đề thi tốt nghiệp môn Sinh học, Địa lí
> 29 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thứ nhất

44 thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp ảnh 1

Trong số 15 em bị đình chỉ thi hôm nay, 10 thí sinh GDTH và 5 thí sinh GDTX . Một cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.

Cũng theo Bộ, trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, 29 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, 14 học sinh THPT và 15 thí sinh GDTX. Một cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.

Như vậy, trong hai ngày thi, tổng số 44 thí sinh bị đình chỉ và 2 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.

Theo thống kê, tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp năm 2013 là 946.064; Trong đó, giáo dục THPT: 854.355 thí sinh; GDTX: 91.709 thí sinh.

Số thí sinh đến dự thi ngày thứ hai là 942.670, đạt 99,64% so với tổng số thí sinh đăng kí dự thi. Tổng số phòng thi: 40.361; Tổng số Hội đồng coi thi: 2.296.

Bảo mật tuyệt đối

Nhận định về đề thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót.

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi các môn Địa lí và Sinh học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12, vừa sức thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ thí sinh.

“Đặc biệt, đề thi môn Địa lí có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết những vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này”- Thứ trưởng Hiển cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG