Đề Toán dễ, không khó đạt điểm 10

Đề Toán dễ, không khó đạt điểm 10
TPO- Dù thời gian làm bài là 150 phút nhưng nhiều thí sinh dự thi môn Toán sáng nay cho biết chỉ cần 1/3 thời gian để hoàn thành và dễ dàng đạt điểm 10.

> Bài giải đề thi tốt nghiệp môn Toán

> Môn Sinh khó đạt điểm cao

> Biển Đông vào đề thi Địa lí

Thí sinh cười tươi sau khi ra khỏi phòng thi môn Toán sáng nay
Thí sinh cười tươi sau khi ra khỏi phòng thi môn Toán sáng nay. Ảnh: Đỗ Hợp

Ở Hà Nội, tại các hội đồng thi trường THPT Việt Đức, THCS Trưng Vương, THPT Phan Đình Phùng,…nhiều thí sinh cho rằng đề môn Toán quá dễ, nằm trọn trong chương trình phổ thông và học sinh trung bình cũng có thể đạt 7-8 điểm.

Cười tươi sau khi ra khỏi phòng thi, em Trần Đăng Minh, học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho rằng em chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài thi và cần 15 phút để xem lại cho chắc chắn.

“Đề này quá dễ, chắc chắn học sinh trung bình cũng có thể làm được 8 điểm. Với học sinh học ban A thì không quá khó đạt điểm 10. Chắc chắn em đạt điểm tuyệt đối”- Minh cho biết.

Với Hoàng Anh Út Thơ, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố thì đề Toán năm nay cũng không quá khó: “Vừa sức, không khó, em chỉ mất 40 phút để hoàn thành bài thi.

Tuy nhiên, Thơ cũng cho biết, câu dễ ăn điểm nhất là câu tính min, max thì lại làm nhầm: “Dù còn thừa gần hai tiếng đồng hồ nhưng em lại chủ quan không xem lại nên mất toi 1 điểm rồi”.

Em Nguyễn Hoàng Phi, Trường THPT Marie Curie cũng cho rằng, ra khỏi phòng thi là bạn nào cũng hỏi nhau “tính ra được 9 hay 10 điểm”: “Đề quá dễ, không có câu nào khó cả. Phòng em rất nhiều bạn làm xong trước ½ thời gian thôi. Chắc em được gàn điểm tuyệt đối”.

Còn Thu Ngân, tại hội đồng thi trường THCS Trưng Vương cũng chỉ mất 1 tiếng là hoàn thành bài thi và tính ra được 10 điểm.

Dù chiều nay mới thi môn cuối cùng là môn Ngoại ngữ nhưng nhiều bạn đã thực sự tin rằng mình đủ đỗ tốt nghiệp: “Em tính ra cũng thừa đủ đỗ tốt nghiệp rồi, chiều nay thi chỉ là vấn đề thủ tục mà thôi”- thí sinh Hoàng, hội đồng thi THPT Việt Đức cho biết.

Tại Đà Nẵng, các thí sinh cũng rất nhanh chóng hoàn thành môn Toán chỉ sau 1/3 thời gian.  “Đề thi Toán năm nay bám sát kiến thức cơ bản, chủ yếu SGK lớp 12, không khó, nhiều bạn chỉ mất 45 phút đã hoàn thành bài thi”.

Nhận định được thí sinh Nguyễn Thị Thu Hà (học sinh THPT Phan Chu Trinh Đà Nẵng) tại hội đồng thi Phan Chu Trinh.

Thí sinh Đà Nẵng tự tin sau bài thi môn Toán
Thí sinh Đà Nẵng tự tin sau bài thi môn Toán.

Theo Hà, đề thi năm nay dễ hơn nhiều so với đề Toán những kỳ thi tốt nghiệp THPT gần đây. Dù chuyên Hóa, nhưng Hà khẳng định chắc chắn hoàn thành bài thi chỉ mất 45 phút và khẳng năng đúng là 100%.

“Đề năm nay không yêu cầu thí sinh phải tư duy nhiều. Các dạng bài tập đều thuộc kiến thức cơ bản, nên nếu ôn tập, học bài là làm được. Không riêng em, nhiều bạn cùng phòng và ở hội đồng thi cũng hoàn thành bài thi sớm”, Hà nói.

Thí sinh Đặng Thị Minh Dung (trường THPT Phan Chu Trinh) cho hay, chỉ có câu 2.3 yêu cầu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số là em làm không trọn vẹn, chắc chỉ được 0.5/1 điểm. Nhưng các câu kia thì làm em làm nhanh, và chắc chắn. Khả năng trên 9 điểm là không khó.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, hết môn thi Toán, thành phố có 51 thí sinh vắng thi, không có thêm thí sinh vi phạm quy chế (trước có có 3 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi); 30 thí sinh được bảo lưu điểm. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng thi được đảm bảo; không có sự cố bất thường xảy ra.

Thí sinh Đặng Thái Bảo ở hội đồng thi THPT Phan Châu Trinh Đà Nẵng cũng nhận định: các câu hỏi dàn trải đều kiến thức các năm học nhưng chủ yếu tập trung SKG lớp 12. Thời gian làm bài 150 phút, nhưng em chỉ mất 90 phút đã hoàn thành bài thi của mình. Cùng phòng, đến 2/3 bạn kết thúc bài thi khi chỉ mất gần 2/3 thời gian.

Ghi nhận tại các hội đồng thi trên địa bàn, rất đông thí sinh ra ngoài hành lang chờ hết giờ thi vì hoàn thành bài thi sớm. Dù thời tiết xế trưa nắng gắt nhưng thí sinh đều tươi vui do đề Toán dễ, không đánh đố thí sinh.

“Bọn em chỉ còn môn Anh Văn chiều nay. Nhìn chung đề thi năm nay tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi làm bài. Đến giờ, các bạn đều thở phào nhẹ nhõm”, thí sinh Trần Hoài Bảo Nguyên, tại hội đồng thi THCS Tây Sơn vui nói.

Theo giáo viên trong Tổ Toán trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng), với đề Toán năm nay phổ điểm sẽ chủ yếu từ 7 điểm trở lên, đặc biệt sẽ không hiếm đến tuyệt đối (10 điểm) vì đề không khó, tập trung kiến thức cơ bản, dạng câu hỏi không yêu cầu thí sinh phải tư duy nhiều.

Tại Sóc Trăng, kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh ở Sóc Trăng rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề Toán dễ. Cô Nguyễn Thị Mai Anh, giáo viên trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) nhận xét: "Đề thi vừa sức với học sinh, nhiều em làm bài tốt".

Thí sinh Sơn Bá Tòng (Hội đồng thi THPT Mỹ Xuyên) cho biết: "Đề thi Toán không khó so với khả năng của tụi em nên hầu hết bạn nào cũng làm bài đạt từ trên trung bình, nhiều bạn trong phòng thi chung với em làm bài từ 8-9 điểm". Còn thí sinh Phạm Tiến Dũng, học sinh lớp 12A1 trường THPT Mỹ Xuyên cười phấn khởi "Bài thi của em làm chắc chắn đạt từ 9 điểm. Đây là môn thi thoải mái nhất trong các môn vừa qua".

Ở hệ GDTX, thí sinh Thảo Trân (Hội đồng THPT Mỹ Xuyên) cũng nhận xét: "Đề thi cuả hệ GDTX không khó như những năm trước, thấy ai cũng làm bài được".

Thời tiết buổi sáng ở nhiều địa phương trong tỉnh rất mát mẻ, không mây, không mưa cũng tạo điều kiện cho thí sinh thoải mái trong quá trình làm bài.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.