Đề Toán vừa sức, nhiều học sinh tự tin đỗ vào lớp 10

Đề Toán vừa sức, nhiều học sinh tự tin đỗ vào lớp 10
TPO- Ra khỏi phòng thi môn Toán chiều nay, nhiều học sinh dự thi vào lớp 10 TPHT công lập tại Hà Nội cho rằng đề Toán khá dễ, không khó để đạt 8 điểm. Nhiều em tự tin đã đủ điểm đỗ.

> 'Chiến sĩ biển đảo' vào đề thi Văn lớp 10

Nhiều thí sinh tự tin mình đã đỗ vào lớp 10
Nhiều thí sinh tự tin mình đã đỗ vào lớp 10. Ảnh: Đỗ Hợp

Đề vừa sức

Em Nguyễn Hải Nam, học sinh trường Dân lập Đoàn Thị Điểm cho rằng, đề Toán vào lớp 10 năm nay dễ hơn đề năm ngoái, làm cẩn thận có thể đạt điểm tối đa.

Nam cũng cho biết, đề Toán chiều nay có hai câu hỏi khó, đề phân loại học sinh: “ Có hai câu khá khó, mỗi câu là 0,5 điểm. Em thừa 10 phút nhưng cũng không tìm ra đáp số nên em tính chỉ được 9 điểm thôi”.

Với Nguyễn Gia Minh, học sinh trường THCS Trưng Vương thì đề Toán chiều nay vừa sức, chỉ câu hỏi cuối chiếm 0,5 điểm em không làm được thôi.

“Các câu hỏi khá đơn giản, nằm trong chương trình phổ thông nên không quá khó để đạt trên trung bình. Em tính ra được từ 9-9,5 điểm”- Minh nói.

Cười tươi ra khỏi phòng thi, Em Quỳnh Anh, học sinh trường THCS Tây Sơn dự thi vào trường THPT Việt Đức cho biết đề Toán năm nay dễ, các câu hỏi đơn giản, đều nằm trong chương trình, không có câu hỏi nào khó.

Quỳnh Anh tự tin cho rằng, môn Toán đạt 9 điểm trở lên và sáng nay bài thi Văn cũng khá tốt, em tin mình đã đỗ vào trường THPT Việt Đức.

Còn Nguyễn Nam Anh, học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên thì lại cho rằng, đề thi Toán này với Anh khá khó, có hai câu cùng 0,5 điểm em không làm được. Tuy không làm hết câu hỏi và chưa ưng ý nhưng tính ra Nam Anh cũng được 8 điểm.

Học sinh tự tin đỗ

Đề Toán vừa sức, nhiều học sinh tự tin đỗ vào lớp 10 ảnh 2

Ra khỏi phòng thi Môn Toán chiều nay (thời gian 120 phút), nhiều học sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội cho rằng mình đã đủ điểm đỗ ngay vào trường mình lựa chọn.

Em Nguyễn Hải Nam, học sinh trường Dân lập Đoàn Thị Điểm cho rằng, nếu 9 điểm môn Toán và 7 điểm môn Văn thì em tự tin đỗ vào trường THPT Việt Đức.

Với Nguyễn Gia Minh, học sinh trường THCS Trưng Vương cũng tự tin: “Em tính môn Toán được 9-9,5 điểm và môn Văn tầm 8 điểm là có thể đỗ trước khi nhà trường thông báo kết quả”.

Minh cũng cho biết, nguyện vọng 1 em đăng ký vào trường THPT Việt Đức, nguyện vọng 2 vào trường THPT Đoàn Kết: “Dù năm nay lượng dự thi vào trường THPT Việt Đức khá cao , điểm chuẩn có thể tăng so với năm ngoái nhưng em vẫn tự tin đỗ”.

Còn Nguyễn Bảo Ngọc, trường THCS Ngô Sĩ Liên chia sẻ: “Trước khi đi thi em cũng lo lắng, sợ trượt nguyện vọng 1. Nhưng sau khi thi xong hai môn này, em tự tin đỗ rồi, chắc không phải… xuống trường nguyện vọng 2 đâu”- Ngọc chia sẻ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG