Nhà chùa cùng tiếp sức mùa thi

Nhà chùa cùng tiếp sức mùa thi
TPO - Những thí sinh thi đại học thuộc diện gia đình chính sách, dân tộc miền núi sẽ được ưu tiên ăn, nghỉ miễn phí tại 2 địa điểm là chùa Cao Đại và chùa Đại Bi thuộc TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh và người nhà tìm chỗ trọ miễn phí. Ảnh: Hoàng Lam
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh và người nhà tìm chỗ trọ miễn phí. Ảnh: Hoàng Lam.

Sáng nay, 1/7, gần 300 thanh niên tình nguyện (TNTN) đến từ đoàn thanh niên Công an tỉnh, thành đoàn TP Thanh Hóa, CLB kỹ năng xứ Thanh và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố, được tổ chức thành 14 đội, đồng loạt ra quân tham gia tiếp sức tại các bến xe, điểm nút giao thông, các điểm thi đại học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trong đợt tiếp sức mùa thi năm 2013, thí sinh và người nhà sẽ được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn, bố trí ăn, nghỉ tại khoảng gần 1.500 nhà trọ giá rẻ.

Thí sinh thuộc diện gia đình chính sách, dân tộc miền núi sẽ được ưu tiên ăn, nghỉ miễn phí tại 2 địa điểm là chùa Cao Đại và chùa Đại Bi thuộc TP Thanh Hóa với số lượng 150 người cho mỗi đợt thi.

Ở mỗi địa điểm ăn nghỉ, đội xe lai của các bạn tình nguyện có trách nhiệm đưa đón thí sinh tham gia thi miễn phí. Bên cạnh đó, các đội TNTN sẽ tham gia tuyên truyền, hướng dẫn và đảm bảo trật tự ATGT, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây ùn tắc giao thông tại các điểm nút giao thông và điểm thi; Hướng dẫn, trợ giúp các thí sinh tham gia kỳ thi an toàn.

Các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” có sự phối hợp đồng bộ giữa tổ chức Đoàn với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo ĐVTN và các lực lượng xã hội tham gia.

Ngoài ra, cũng trong đợt này Tỉnh đoàn Thanh Hóa còn phối hợp với Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, thành lập những đội hình thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2013.

Theo Viết
MỚI - NÓNG