Đề Vật lý không quá khó

Đề Vật lý không quá khó
TPO- Chiều 4/7, nhiều thí sinh tại Hà Nội đều đánh giá đề thi Vật lý năm nay không quá khó, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

> Bị đình chỉ thi vì chép công thức Toán vào người

> Đề Toán không khó đạt điểm cao

Thí sinh ra khỏi phòng thi môn Vật lý chiều nay 4/7
Thí sinh ra khỏi phòng thi môn Vật lý chiều nay 4/7. Ảnh: Đỗ Hợp

Làm xong bài thi môn Vật lý chỉ mất nửa thời gian nhưng em Lê Đức Thành (Hà Nội) dự thi vào trường Học viện Quản lý Giáo dục cho rằng đề thi không quá khó, phần câu hỏi về bài tập nhiều hơn câu thực hành.

“Nhiều câu hỏi bài tập cần tính toán nhiều, không dễ ăn điểm tẹo nào. Với đề này em nghĩ mình được khoảng 7 điểm”- Thành cho biết.

Tương tự, em Thanh Hằng (Hà Nội) cũng dự thi vào Học viện Quản lý Giáo dục cho rằng đề thi khá vừa sức, em không cần hết thời gian đề hoàn thành bài thi và tính ra được 8-9 điểm.

Đề thi cũng được các thí sinh dự thi vào ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Giao thông Vận tải,.. đánh giá là "vừa sức".

Theo em Đỗ Thị Hằng (Thanh Hóa) dự thi vào ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách Khoa Hà Nội cho rằng, đề khá vừa sức, có khoảng 10 câu bài tập khó, là những câu phân loại học sinh khá giỏi và học sinh trung bình.

“Em thấy phần lý thuyết khá dễ ăn điểm, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản thì dễ đạt điểm cao ở đề này. Em làm tốt khoảng 80%. Môn Toán em tính ra được 9 điểm. Hy vọng môn Hóa làm tốt như hai môn này nữa là yên tâm", Hằng cho biết.

Làm theo cảm tính?

Tại TP.Đà Nẵng, ghi nhận nhanh ở các hội đồng thi, không có nhiều thí sinh kết thúc bài thi sớm vì đề năm nay khá khó, có nhiều câu hỏi phân loại.

Thí sinh tại Đà Nẵng sau buổi thi môn Vật Lý
Thí sinh tại Đà Nẵng sau buổi thi môn Vật Lý.

Khác với kết thúc bài thi Toán sáng nay (4/7), hết giờ làm bài môn Lý, tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Đà Nẵng, chỉ lác đác một vài thí sinh ra cổng trường. Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Anh, dự thi ngành Marketting (ĐH Kinh tế Đà Nẵng) cho hay: đề thi 60 câu hỏi, chủ yếu tập trung kiến thức lớp 12. Tuy nhiên dạng câu hỏi bài tập chiếm tỉ lệ lớn nên thí sinh mất nhiều thời gian để lựa chọn đáp ứng chính xác.

Theo Anh, em chỉ làm được khoảng 35 câu chính xác, còn lại là điền trắc nghiệm “hên sui”. Nhiều thí sinh phản ánh, so với đề thi Lý năm 2012, đề năm nay khá khó. Đặc biệt có nhiều câu mang tính phân loại cao. Thí sinh Trần Đình Hoàng, dự thi Toán (ĐH Sư phạm Đà Nẵng) cho hay: các câu hỏi phân loại, nâng cao tập trung vào Điện xoay chiều, sóng cơ... khiến nhiều bạn lúng túng.

Thí sinh Tưởng Ngọc Minh, dự thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng cũng nhận định: bọn em chủ yếu làm được 50% số câu hỏi, còn lại điền theo “cảm tính”. Theo phản ánh thí sinh, không khí khá nóng bức trong ngày thi đầu tiên ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý thí sinh.

“Khá nhiều bạn mệt mỏi vì ở các phòng trọ nóng bức không nghỉ trưa. Nhiều bạn nữ có dấu hiệu bị mệt lả. May mà ở các điểm thi, phòng ốc có quạt để hỗ trợ thí sinh”, thí sinh Trần Hoài Nam (dự thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng) nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.