Gần 100 thí sinh, cán bộ coi thi bị xử lý

Gần 100 thí sinh, cán bộ coi thi bị xử lý
TPO- Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên, trên phạm vi cả nước, có 89 thí sinh vi phạm và 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

> Gợi ý lời giải môn Vật Lý

> Đề Lý không quá khó

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót.

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Toán không khó, vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT lớp 12, đặc biệt đề thi có tính phân loại cao, có câu hỏi từ dễ đến khó để học sinh có học lực trung bình đến khá, giỏi, xuất sắc đều có thể làm được; đề thi đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dụng, gắn với thực tiễn.

Về công tác coi thi, các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trong ngày thi đầu tiên, trên phạm vi cả nước, có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 12; cảnh cáo: 4; đình chỉ: 73); có 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 5; cảnh cáo: 0; đình chỉ: 0).

Tại Trường ĐH Công Đoàn, trong ngày thi thứ nhất, 1 thí sinh bị cảnh cáo do chép bài của bạn. Được biết, số thí sinh đến dự thi đợt 1 của ĐH Công Đoàn là 70,33%.

Theo ban chỉ đạo thi ĐH Thủy lợi, trong ngày thi thứ nhất, tỷ lệ thí sinh đến dự thi cũng khá cao, đạt 68,62%. Ở môn thi Toán có hai thí sinh bị đình chỉ thi (một thí sinh sử dụng điện thoại và một thí sinh mang tài liệu).

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.