Rủi ro rình rập từ khâu làm bài đến chấm thi

Rủi ro rình rập từ khâu làm bài đến chấm thi
TP - Hôm nay, ngày 9/7, hơn 600.000 thí sinh (TS) dự thi đợt II kỳ thi tuyển sinh (diễn ra trong 2 ngày 9, 10/7). Trong ngày làm thủ tục (8/7) có 612.237 TS đến trường thi/829.861 TS đăng ký. Đây là kỳ thi có nhiều trường thi khối D, trong đó, ngoại ngữ là môn trắc nghiệm.

Nỗi lo TS làm đề thi TN chưa quen, có thể tích chữ V hoặc khoanh tròn câu trả lời thay vì tô câu trả lời, bấy lâu nay, đã ít xảy ra hơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG HN) Hà Lê Kim Anh, nói. Một trong những điều đáng lo ngại hơn là việc tô sai mã đề của TS. Các giám thị, hội đồng chấm được yêu cầu cần lưu ý trong quá trình chấm để không làm ảnh hưởng đến kết quả thi của TS.

Nếu TS tô nhầm mã đề và được giám thị phát hiện trong quá trình kiểm tra tại phòng thi hoặc trước khi chấm bài, quyền lợi của thí sinh sẽ được đảm bảo. Trường hợp ngược lại, phần thiệt thòi sẽ thuộc về thí sinh vì thí sinh ghi mã đề sai và máy sẽ chấm bài theo mã đề đó.

Bà Kim Anh đề nghị các hội đồng thi làm đúng quy trình như kiểm tra hai mã đề (một bằng chữ và một tô theo ô tròn) trong bài làm của thí sinh xem có khớp nhau không. Nếu giám thị làm chưa đúng quy trình, không phát hiện ra ở khâu này, còn một khâu giám sát khác là giám khảo kiểm tra lại mã đề ghi và mã đề tô của thí sinh trước khi quét bài thi để đưa vào máy chấm. Khi phát hiện hai mã đề không khớp nhau, hội đồng chấm cần kiểm tra lại và có thể cử 2-3 giáo viên chấm tay với bài thi đó.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG