Sai sót ít, chỉnh sửa nhanh

Sai sót ít, chỉnh sửa nhanh
TP - Ngày 8/7, các thí sinh dự thi khối B, C, D1 và khối năng khiếu tại nhiều cụm thi trên cả nước đã tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2. Việc làm thủ tục dự thi diễn ra khá nhanh.

> Chuyện chưa biết trong phòng thi đặc biệt

Ghi nhận tại một số điểm thi của trường ĐH Y Dược TPHCM, có khá nhiều TS không mang theo giấy báo thi và trường phải cấp lại. Tiến sỹ Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TPHCM, cho biết, trong buổi sáng 8/7, trường cấp lại giấy báo dự thi cho khoảng 30 trường hợp TS đến từ các tỉnh, thành khu vực Tây Nguyên, Bình Định, Phú Yên...

Lý do cấp lại là nhiều em chưa nhận được giấy báo dự thi. Tại ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (Hutech), trong buổi sáng 8/7, nhà trường cũng tiến hành cấp lại giấy báo dự thi cho hàng chục trường hợp. Trong khi đó, tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM, sau giờ làm thủ tục thì, hàng trăm thí sinh đã đến khu vực trước Phòng Đào tạo của trường để chỉnh sửa những sai sót trong giấy báo dự thi. Đa phần lỗi sai họ tên, giới tính, khu vực ưu tiên…

Theo thống kê nhanh trong buổi sáng 8/7, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục cũng tương đương với đợt 1. Tại ĐH Đà Nẵng, 9 giờ sáng 8/7, thí sinh Nguyễn Thị Lài (quê Quỳnh Lưu, Nghệ An), dự thi ngành Sư phạm Tiếng Trung (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) đến ĐH Đà Nẵng trực tiếp xin cấp giấy báo dự thi. Ban tuyển sinh ĐH Đà Nẵng xem xét, kịp thời cấp giấy báo dự thi cho thí sinh Lài.

Tại Đại học Huế, trong buổi sáng làm thủ tục (8/7) chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên đợt hai, tại nhiều hội đồng thi ở Huế, nhiều trường hợp thí sinh quên mang theo giấy tờ dự thi cần thiết, hoặc đánh rơi, và có mặt trễ giờ so với quy định. Tuy nhiên, tất cả đều được giải quyết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.