Nhiều thí sinh vẫn mang điện thoại vào phòng thi

Nhiều thí sinh vẫn mang điện thoại vào phòng thi
TPO - Ghi nhận nhanh trong buổi sáng nay tại TPHCM và khu vực miền trung, miền Tây, vẫn có nhiều trường hợp thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

> Thí sinh gào khóc nức nở vì đi thi muộn

Giám thị tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, điểm thi của trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đối chiếu hình của thí sinh trong giấy báo dự thi và chứng minh thư của thí sinh. Ảnh: Quang Phương
Giám thị tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, điểm thi của trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đối chiếu hình của thí sinh trong giấy báo dự thi và chứng minh thư của thí sinh. Ảnh: Quang Phương.

Sáng nay 9/7, cùng với thí sinh trên cả nước, tại TPHCM, hơn 220 ngàn thí sinh thi vào 38 trường ĐH. Các sĩ tử làm bài môn thi đầu tiên của đợt 2: Toán khối B, D và Địa lý khối C.

Trong buổi sáng nay, khu vực TP HCM dịu mát, trời không mưa, kẹt xe không xảy ra nên thí sinh cũng không quá mệt mỏi khi đến trường thi.

Trong buổi thi sáng nay, đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT (đoàn số 8) do ông Hà Hữu Phúc, Phó vụ trưởng, phó giám đốc cơ quan đại diện, Bộ GD&ĐT tại TPHCM làm trưởng đoàn, tiến hành thanh tra đột xuất tại 3 điểm thi.

Đó là điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (của trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch), và tại cơ sở chính của hai trường trường ĐH Sư phạm TPHCM và trường ĐH Nông Lâm TP HCM.

Ông Hà Hữu Phúc đánh giá rất cao công tác tổ chức, cũng như công tác phối kết hợp giữa nhà trường với các đơn vị, ban ngành và các lực lượng xã hội.

Ghi nhận nhanh trong buổi sáng nay tại TPHCM và khu vực miền trung, miền Tây, vẫn có nhiều trường hợp thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Tại trường ĐH Nông Lâm TPHCM có 2 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng một thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu, trường ĐH Sư phạm TP HCM có một thí sinh đi trễ quá 15 phút không được vào thi…

Đánh giá về đề thi môn Toán sáng nay, nhiều học sinh thi tại hội đồng thi Nguyễn Thị Minh Khai của trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, đề thi khó và dài, nhiều câu có độ khó và “gài” thí sinh khá cao.

Ghi nhận về đề thi môn Địa (khối C) nhiều học sinh thi vào trường ĐH KHXH&NV TP.HCM nói: Đề không quá khó nhưng dài (8 câu), nhiều học sinh dù hiểu và làm được bài nhưng vẫn không làm kịp hết 8 câu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.