Đề Địa lí 'dễ thở', Toán khó hơn năm ngoái

Đề Địa lí 'dễ thở', Toán khó hơn năm ngoái
TPO - Sau thời gian 180 phút làm bài các môn tự luận đầu tiên của đợt 2 kỳ thi  ĐH năm 2013, các thí sinh nhận định đề Toán có tính phân loại, đề Địa có câu hỏi mang tính thời sự.

> Bài giải đề thi môn Toán, Địa lý
> Thí sinh gào khóc nức nở vì đi thi muộn

Thí sinh làm bài thi Địa lí sáng 9/7. Ảnh: Như Ý
Thí sinh làm bài thi Địa lí sáng 9/7. Ảnh: Như Ý.

Địa lí: Khó có điểm 10

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Luật Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia…, chưa hết thời gian làm bài, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi và nhận định đề thi Địa lí sáng nay vừa sức, câu hỏi về biển đảo mang tính thời sự cao.

Thí sinh Doãn Thị Thảo (Thanh Hóa), thi vào khoa Luật của ĐH Luật Hà Nội nhận định, đề thi môn Địa lí có nhiều câu liên quan biển, hải đảo. “Những phần về biển Đông và hải đảo em ôn rất kỹ nên khi vừa bóc đề ra là làm bài ngay”- Thảo cho biết.

Thảo cho rằng, đề Địa năm nay dễ hơn năm ngoái, và chỉ cần 2 tờ giấy là hoàn thành bài thi: “Em làm thừa 15 phút để xem lại bài”.

Dương Thị Thảo (Hà Nội), cho rằng, đề thi môn Địa lí tương đối dễ, các câu hỏi đều bám sát chương trình sách giáo khoa, lực học trung bình để đạt điểm 5 không khó. Thảo tự tin sẽ đạt 8 điểm.

Theo thầy Nguyễn Đăng Lợi, Trung tâm Luyện thi Đại học Vĩnh Viễn TPHCM, đề Địa lí năm nay có tính phổ quát rộng, trải dài trong chương trình lớp 12. “Học sinh nếu đọc kĩ trong sách giáo khoa, có kĩ năng về vẽ biểu đồ sẽ làm tốt”.

Thầy Lợi cũng cho rằng, các câu hỏi trong đề đều rõ ràng, không quá khó, câu hỏi về biển đảo nhiều năm được cho trong đề thi phổ thông và đại học nên hầu hết học sinh đều ôn tập kĩ về vấn đề này.

“Với đề này học sinh trung bình có thể đạt được 5 điểm, học sinh khá đạt từ 6 điểm trở lên, học sinh giỏi và xuất sắc có thể đạt 9 điểm nhưng điểm 10 sẽ hơi khó”- thầy Lợi nhận định.

Đề Toán khó hơn năm ngoái

Phạm Thị Thu Huyền (Hoài Đức, Hà Nội), thi khoa Kĩ thuật Y học (ĐH Y Hà Nội) cho biết, đề Toán khối B sáng nay có phần khá khó, chỉ có học sinh khá giỏi mới đạt được: “Câu về bất đẳng thức khó nhất, em không làm được”- Huyền cho biết.

Em Nguyễn Thị Huyền (Hà Nội) cho rằng, đề thi Toán của khối B năm nay có nhiều câu khó hơn năm trước: “câu về hệ phương trình khó em không làm được”.

Huyền cũng cho biết : “Ở đợt thi thứ nhất, em thi vào khoa Quản trị kinh doanh tính ra được hơn 20 điểm, khả năng đỗ cao. Vì thế, em thi đợt 2 vào khoa điều dưỡng của ĐH Y Hà Nội với tâm trạng khá thoải mái”- Huyền chia sẻ.

Nhận định về đề Toán khối D năm nay, thầy Nguyễn Phú Vinh, Giảng viên ĐH Công nghiệp TPHCM cho rằng, đề khó hơn năm ngoái.

Theo thầy Vinh, với đề này, học sinh trung bình có khả năng làm được 4-5 điểm, học sinh khá tối đa đạt 7 điểm, học sinh giỏi cẩn thận có thể đạt được điểm tối đa.

Với đề Toán khối B, thầy Vinh cho rằng, cũng khó hơn năm ngoái ở câu số 3 và câu số 6. Tuy nhiên, phần về chương trình chuẩn lại không chuẩn vì học sinh hầu hết ôn tập về số phức thì đề lại không ra.

“Câu về hình học khó, học sinh giỏi mới làm được. Các câu trong đề đa số phải tính toán hoàn toàn phân số phức tạp dễ làm cho học sinh nản, khó tìm ra đáp án cuối cùng. Điểm tối đa năm nay ở đề khối B chắc chắn không nhiều”- thầy Vinh nhận định.

Đà Nẵng: Thí sinh “Trúng tủ” đề Địa Lý

Tại TP Đà Nẵng, ghi nhận nhanh tại các hội đồng thi khối C trên địa bàn, thí sinh kết thúc đề thi môn Địa Lý đầu tiên với thái độ tự tin.

Nguyễn Bảo Anh (dự thi khối C vào Báo chí, ĐH Sư phạm Đà Nẵng) cho hay: em phán đoán đề Địa những năm gần đây hay đi vào vấn đề thời sự, nên dành nhiều thời gian cho ôn tập các vấn đề Biển Đông, biển Đảo, không ngờ “trúng tủ” cao.

Đề 4 câu, có 2 câu liên quan đến biển đảo. Cụ thể như sau: Nêu khái quát về biển Đông và nêu những thiên tai của vùng biển (phần 1 của câu 1). Ý nghĩa chiến lược của đảo và biển đảo đối với an ninh, kinh tế Việt Nam (phần 2 của câu 2).

Thí sinh Trần Phạm Tuấn Anh, dự thi khối C (ĐH Sư phạm Đà Nẵng) cũng nhận định: đề Địa năm nay khá dễ thở, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Chắc chắn rất nhiều thí sinh trúng tủ vấn đề Biển Đông. Nắm chắc kiến thức về biển đảo, chúng em dễ dàng hơn để phân tích câu II, ý 1 những điều kiện tự nhiên để phát triển ngành thủy sản nước ta.

Thoải mái

Tại Hội đồng thi CĐ Công nghệ Đà Nẵng, thí sinh kết thúc bài thi môn Toán (khối D) với tâm trạng khá thoải mái. Theo các thí sinh, đề thi 9 câu, trong đó có 6 câu phần chung và 3 câu phần riêng. Các câu hỏi đều nằm trong kiến thức cơ bản SGK, tập trung nhiều lớp 12.

“Đề thi không dài và đánh đố thí sinh. Nắm kiến thức cơ bản, thí sinh sẽ dễ kiếm 6-7 điểm. Chỉ một số ít câu hỏi mang tính phân loại. Tuy nhiên, nhìn chung đề thế này sẽ dễ cho thí sinh lựa chọn câu hỏi phù hợp để làm trước”, thí sinh Phạm Thị Thanh Thảo, dự thi khối ĐH Ngoại ngữ nhận định.

Hội đồng thi THCS Nguyễn Huệ (Đà Nẵng), nhiều thí sinh dự thi khối B kết thúc bài thi Toán sớm với tâm trạng khá thoải mái.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
TPO - Đại diện pháp luật một số doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án bất động sản ở Hòa Bình, Quảng Ninh... bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế. Trong đó, bà L.H.L. bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình - chủ đầu tư dự án La Saveur De Hoà Bình nợ thuế hơn 1.000 tỷ đồng.