Một thí sinh được phát 2 đề khác nhau?

Một thí sinh được phát 2 đề khác nhau?
TP - Tại một hội đồng thi ở Hà Nội, trong buổi thi chiều 9/7, trong giờ thi môn trắc nghiệm, một thí sinh được phát tới 2 tờ đề thi với 2 mã đề khác nhau và 1 phiếu trả lời.

Thí sinh này đã điền mã đề thi theo tờ đề thi đặt ở trên và ngay trước mặt. Khi đã ghi xong các thông số về mã đề, thí sinh này được bạn thi chỉ cho sự thực là có tới 2 đề thi.

Thí sinh liền báo cáo với giám thị và giám thị lập tức đến thu tờ đề đặt ở trên. Thí sinh tiếp tục điền câu trả lời vào phiếu trắc nghiệm mà không biết là phiếu trả lời trắc nghiệm đã ghi một mã khác (là tờ đề đã bị giám thị thu lại) và thí sinh này đang làm một đề có ghi mã khác.

Sau đó, giám thị thứ hai của phòng thi vẫn ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm mà không phát hiện ra sự khác nhau giữa mã đề ghi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và mã đề thí sinh đang làm.

Sự thật này chỉ được thí sinh phát hiện khi đã ra về và nhìn vào lời giải gợi ý. Thí sinh liền đến trình bày với hội đồng thi và được hội đồng trả lời là sẽ giải quyết.

Phóng viên Tiền Phong trao đổi sự việc với Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ông Ga nói rằng, nếu thấy cần thiết, thí sinh có thể gửi bản tường trình lên ban chỉ đạo thi của Bộ GD&ĐT để Bộ yêu cầu nhà trường xử lý, bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.