Hơn 350.000 thí sinh làm thủ tục thi CĐ

Hơn 350.000 thí sinh làm thủ tục thi CĐ
TPO- Theo thông tin của Bộ GD&ĐT, ở đợt 3, ngày 15-16/7, thi cao đẳng tổ chức thi tất cả các khối với 354.765 thí sinh đăng ký dự thi. Sáng nay (14/7), các thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục.

 > Dự kiến điểm chuẩn nhiều trường đại học

> Hơn 600.000 thí sinh dự thi đại học hôm nay

> Bộ GD&ĐT công bố đáp án thi đại học đợt 1

Thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 2 (9/7)
Thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 2 (9/7). Ảnh: Đỗ Hợp

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với quy định về điều chỉnh nội dung học tập cấp trung học.

Cũng theo thứ trưởng Ga, đề thi tuyển sinh không quá khó, quá phức tạp, không ra ngoài chương trình và vượt chương trình trung học, không ra vào những phần giảm tải, cắt bỏ, không đánh đố thí sinh.

Như vậy, đề thí ĐH, CĐ sẽ có những phần dễ để thí sinh trung bình có thể làm được, có những phần tương đối khó dành cho thí sinh khá và có những câu khó dành cho những thí sinh giỏi và xuất sắc.

Theo Bộ GD&ĐT, các trường đại học có đào tạo hệ cao đẳng, các trường cao đẳng thuộc các đại học, nếu không tổ chức thi tuyển sinh riêng cho hệ này, được xét tuyển thí sinh đã dự thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT có cùng khối thi, trong vùng tuyển qui định của trường.

Các trường dùng chung đề thi đại học, cao đẳng và sử dụng chung kết quả thi chủ động trong việc xét tuyển theo nguyên tắc: Các trường có thể xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung. Điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số không được thấp hơn điểm sàn; Điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước.

Sau khi có kết quả thi và công bố điểm trúng tuyển, các trường CĐ thi theo đề chung của Bộ cấp ba Giấy chứng nhận đóng dấu đỏ kết quả thi CĐ cho thí sinh không trúng tuyển vào trường mình, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên (không có môn nào bị điểm 0) và in phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn cao đẳng.

Đợt thi CĐ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-7 tổ chức cho tất cả các khối thi. Riêng thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21-7.

Đợt III, ngày 15 - 16/7/2013, các trường Cao đẳng tổ chức thi tất cả các khối:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 14/7/2013

Sáng

từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 15/7/2013

Sáng

Toán

Toán

Toán

Địa

Toán

Chiều

Hoá

Tiếng Anh

Hoá

Sử

Ngoại ngữ

Ngày 16/7/2013

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.