28 điểm mới đỗ Bác sĩ đa khoa ĐH Y Hà Nội

28 điểm mới đỗ Bác sĩ đa khoa ĐH Y Hà Nội
TPO- Theo ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, điểm chuẩn của trường ngành Bác sĩ Đa khoa năm nay là 28 điểm. Như vậy, có hơn 100 thí sinh đạt 27,5 điểm vẫn trượt đại học.

> Thực hư 27 điểm chưa chắc đỗ ĐH

> 27 điểm chưa chắc đỗ ĐH Y Hà Nội

Theo ông Tú, để hơn 100 thí sinh đạt 27,5 điểm không bị đánh trượt, Trường đang có công văn gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế xin thêm chỉ tiêu.

Giải thích vì sao lấy điểm chuẩn ngành Bác sĩ Đa khoa tới 28 điểm, Ông Tú nói, theo quy định những năm trước, trường chỉ tuyển thẳng đối với những học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, với số lượng trung bình khoảng 10 em.

Nhưng theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, năm nay tuyển thẳng cả những học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, trường đã có 81 em thuộc diện này, trong đó có tới 79 em đăng ký học ngành Bác sĩ Đa khoa. Thêm nữa, số lượng thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển thẳng trúng tuyển vào trường là 15 em, đều chọn học ngành Bác sĩ Đa khoa.

Trong khi đó, trường chỉ có 550 chỉ tiêu ngành Bác sĩ Đa khoa. Như vậy, chỉ tiêu còn lại của ngành Bác sĩ đa khoa còn trên 456 chỉ tiêu.

Thống kê của ĐH Y cho biết, số lượng thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên là 718 em, từ 27,5 điểm trở lên là 568 em, từ 28 điểm trở lên là 407 em (đã tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Với điểm chuẩn ngành Bác sĩ Đa khoa là 28, sẽ có hơn 100 thí sinh được 27,5 điểm thi vào trường vẫn trượt. Trường ĐH Y Hà Nội lấy điểm chuẩn theo ngành học chứ không lấy điểm sàn vào trường nên thí sinh không được chuyển ngành học, mặc dù ngành khác có điểm chuẩn thấp hơn.

“Trường ĐH Y Hà Nội đã có giải pháp đề xuất xin Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế cho trường thêm 150 chỉ tiêu đào tạo hệ ngoài ngân sách dành cho thí sinh từ 26 đến 27,5 điểm nhằm tăng cơ hội cho các em. Đây cũng chỉ là giải quyết bài toán tình huống năm nay mà thôi”- Ông Tú chia sẻ.

Số lượng thí sinh đạt mức điểm từ 26 - 27,5 điểm của ĐH Y Hà Nội còn khoảng 600 em. Nếu được Bộ GD&ĐT phê duyệt phương án trên, trường sẽ gọi thí sinh từ điểm cao xuống thấp cho hết chỉ tiêu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG