Nhiều trường ở Sóc Trăng xuống cấp

Nhiều trường ở Sóc Trăng xuống cấp
TP - Ngày 15/8, học sinh các cấp học phổ thông của tỉnh Sóc Trăng sẽ tựu trường và ngày 5/9 khai giảng năm học mới 2013-2014, trong lúc trường lớp ở nhiều nơi xuống cấp trầm trọng.

> Bề bộn trước ngày khai giảng
> Nữ sinh 'trường Bưởi' rạng rỡ ngày khai giảng

Trường Tiểu học Long Đức B ở xã Long Đức (Long Phú) có nhiều kèo, đòn tay mục nên mái tôn có nguy cơ sập. Nền một số phòng học bị lún nứt, cửa sổ phòng học không có phải che tạm bằng những tấm nhựa cao su. Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Kiều cho biết: “Số lượng học sinh năm nay tăng nên sẽ thiếu phòng học”.

Thực trạng Trường tiểu học Long Đức C cũng thê thảm, chỉ có một dãy 4 phòng học cấp 4 đã xuống cấp, sân trường đầy cỏ dại. Trường xây dựng 20 năm trước, mái lợp ngói xi măng, kèo và đòn tay mục ải. Một giáo viên cho biết, trời mưa là lớp học dột, sân trường thành ao.

Trường mẫu giáo xã Long Đức tận dụng từ trường tiểu học cũ, sân thấp nên lầy lội. Trường có 4 phòng thì 2 phòng lún sụp. Ông Trần Văn Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Long Đức, cho biết: “Đã kiến nghị cấp trên đầu tư sửa chữa các trường học nhưng chưa có hồi âm”.

Cũng tại huyện Long Phú, Trường Tiểu học Phú Hữu A và THCS Phú Hữu ở xã Phú Hữu là hai dãy phòng học cấp 4 thấp lè tè. Trường tiểu học có nhiều cột phía trước đã bị nứt, cửa phòng học bể nát được chắp vá tạm thời cho trẻ con không chui vào. Bờ sông lại lở vào sát cổng trường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.