Trao học bổng cho 40 thủ khoa nghèo

Trao học bổng cho 40 thủ khoa nghèo
TP - Sáng nay, 15/10 tại trụ sở báo Tiền Phong (Hà Nội) diễn ra lễ trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” cho 40 thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay.

> FPT Telecom công bố Quỹ học bổng trị giá 2,5 tỷ đồng/năm
>Thủ khoa lo vay tiền nhập học

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam (SVVN) phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức. Theo đó, mỗi học bổng trị giá 10 triệu đồng. Ông Nguyễn Minh Triết, Giám đốc trung tâm Hỗ trợ và phát triển SVVN cho biết, hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội SVVN lần thứ IX và động viên các em thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm hỗ trợ và phát triển SVVN lập Quỹ Hỗ trợ và phát triển SVVN, trong đó có học bổng dài hạn “Nâng bước thủ khoa”.

“Chúng tôi hy vọng, học bổng Nâng bước thủ khoa sẽ góp phần giúp đỡ các em sinh viên, thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập”, ông Triết nói. Trong khi đó, từ nhiều năm nay, báo Tiền Phong luôn đồng hành, hỗ trợ các học sinh, sinh viên khó khăn thông qua chuyên mục Gập ghềnh đường đến giảng đường.

Báo đã phát hiện và phối hợp trao học bổng cho hàng trăm trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Cùng Trung tâm Hỗ trợ và phát triển SVVN trao học bổng cho các thủ khoa nghèo, báo Tiền Phong mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho các trường hợp này tiếp tục vượt khó vươn lên.

Từ hơn 100 hồ sơ gửi về, Hội đồng xét chọn đã quyết định trao học bổng Nâng bước thủ khoa cho 40 thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập. Đơn cử như trường hợp của Lê Thị Giáng Hương, tân sinh viên trường Đại học Hà Nội.

Mẹ bị chấn thương sọ não đã nhiều năm nay, mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên đôi vai của bố Hương. Ngoài canh tác hai sào ruộng, những ngày nông nhàn, bố Hương tần tảo làm thuê kiếm tiền phụng dưỡng bà nội già yếu và lo tiền ăn học cho 4 chị em Hương. Kỳ thi Đại học vừa rồi, Hương đỗ thủ khoa khối D, trường Đại học Hà Nội.

Trường hợp của Nguyễn Trung Kiên (TP Bắc Ninh) còn khó khăn hơn. Kiên sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Bố bị bệnh tâm thần hơn chục năm, mẹ và em gái lại lần lượt bị tai nạn giao thông, để lại di chứng nặng nề về sức khỏe, trí não.

Tháng 6/2013, bố Kiên qua đời cũng vì một tai nạn giao thông. Những nỗi đau dồn dập kéo đến không làm Kiên sụp đổ. Kiên thi đỗ thủ khoa khối A trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. “Lúc nào em cũng suy nghĩ phải học tốt”, Kiên tâm sự.

Ngay sau lễ trao học bổng, tại tòa soạn báo Tiền Phong diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến. Khách mời gồm ông Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Ông Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển SVVN; Lãnh đạo báo Tiền Phong cùng một số thủ khoa có hoàn cảnh đặc biệt tại các điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Báo Tiền Phong đã trao hàng nghìn suất học bổng từ năm 1987

Năm 1987, báo Tiền Phong là một trong những cơ quan đầu tiên trên cả nước thành lập quỹ học bổng “Khuyến khích tài năng trẻ”, xét cấp học bổng cho sinh viên có đạo đức tốt, học giỏi. Đến năm 2000, Quỹ KKTNT lại được mở rộng, kết hợp với Quỹ khuyến học liên mạng do các lưu học sinh VN và người Việt từng học tập và công tác ở nước ngoài thành lập năm 1997 để xây dựng trường học (đã xây được 4 trường) và trao học bổng cho hàng nghìn học sinh các trường phổ thông ở các tỉnh khó khăn ở VN. Từ năm 2012, Quỹ học bổng của báo Tiền Phong liên tục được mở rộng thêm với học bổng “Gập ghềnh đường đến giảng đường”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG