Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp

TPO - Bà nội cháu Phát đã có đơn xin đề nghị cho hai cô giáo của cháu được tiếp tục đứng lớp như bình thường.

Một trong hai cô giáo trông bé Phát không giấu được cảm xúc khi đoàn kiểm tra của Bộ tới thăm
Một trong hai cô giáo trông bé Phát không giấu được cảm xúc khi đoàn kiểm tra của Bộ tới thăm
Chiều 3/12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do bà Nguyễn Thị Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc dạy trẻ khuyết tật tại Trường Mầm non B Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
Báo cáo đoàn công tác, cô giáo Bùi Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường Mầm non B Trực Đại, cho biết: Nhà trường hiện có 1 trẻ khuyết tật theo học là cháu Nguyễn Tài Phát.

Cháu Phát đã theo học ở trường từ năm 2 tuổi, thời gian đầu đến lớp cháu Phát ngoan nhưng có biểu hiện chậm nói nên nhà trường đã trao đổi với gia đình nên cho cháu đi thăm khám.

Kết luận của Bệnh viện Nhi Trung ương cho thấy cháu bị tự kỷ, tăng động, rối loạn hành vi mức độ nặng. Cũng qua thăm khám tại cơ sở y tế địa phương, bác sỹ kết luận cháu Phát bị câm điếc bẩm sinh.

Cô Thúy cho hay, sau khi nắm được tình trạng bệnh của cháu, nhà trường đã trao đổi với gia đình về việc nhà trường không có giáo viên có kĩ năng giáo dục trẻ khuyết tật và đề nghị gia đình cho cháu học tại trường chuyên biệt.

Nhưng vì hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn, bố mất, mẹ tâm thần bỏ đi, 2 bà cháu nuôi nhau, không có điều kiện cho cháu học trường chuyên biệt nên bà nội tha thiết đề nghị cho cháu được học tại trường.

Tuy nhiên, cô Thúy cho biết, khoảng hơn 1 tháng nay, cháu Phát có biểu hiện tăng động mạnh hơn thời gian trước, thường xuyên chạy nhảy, phá phách, cắn cô giáo, thậm chí cháu tự làm đau mình.

Đặc biệt cứ đến giờ ngủ trưa, khi các bạn ngủ là cháu quậy phá hơn, chạy khắp sân trường, 2 cô giáo thay nhau coi giữ cháu. Đây chính là lí do dẫn tới hành động bộc phát của cô giáo là buộc cháu vào cửa sổ.

“Việc làm này là do các cô giáo chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ khuyết tật và chỉ với mục đích đảm bảo an toàn cho bản thân cháu Phát và các trẻ trong lớp, chứ hoàn toàn không có ác ý” – cô Thúy nói.

Trao đổi với đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh và Trường Mầm non B Trực Đại, bà Nguyễn Thị Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Mầm non đề nghị địa phương sớm hoàn tất hồ sơ để cháu Phát được hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định, đồng thời xác định rõ tình trạng bệnh của cháu để có phương án hỗ trợ cháu và gia đình.
Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 1 Bà Hiếu cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, động viên bà nội của bé Phát
Theo bà Hiếu, trẻ khuyết tật được học hòa nhập nhưng trong trường hợp quá nặng, đòi hỏi chuyên môn của giáo viên thì phải tính toán để đảm bảo an toàn cho các cháu và đảm bảo việc chăm sóc, giáo dục trong nhà trường.

Bà cũng mong muốn nhà trường sẽ làm công tác tư tưởng để các cô ổn định tâm lý, tiếp tục hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ cả về thể chất và tinh thần.

Qua sự việc lần này, bà Hiếu mong nhà trường rút kinh nghiệm trong tất cả các khâu, từ nhận trẻ khuyết tật, đến bồi dưỡng giáo viên giáo dục trẻ khuyết tật. Việc nhận các cháu khuyết tật vào học tập để các cháu được hòa nhập là việc làm đúng và nhân văn nhưng nếu không có sự chuẩn bị về chuyên môn sẽ gây áp lực nặng nề với các cô giáo.

Ông Đặng Xuân Hữu,Trưởng Phòng GD&ĐT Trực Ninh (Nam Định) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, cháu Phát vẫn đi học, tâm lý bình thường.

Ngay trong chiều 3/12, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh sẽ làm việc với gia đình, địa phương để có kế hoạch đưa cháu đi xác minh rõ tình trạng sức khỏe; căn cứ vào tình hình cụ thể sẽ bố trí cháu môi trường giáo dục hợp lý. Bà Hiếu cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình cháu Phát.

Được biết, bà nội cháu Phát đã có đơn xin đề nghị cho hai cô giáo của cháu được tiếp tục đứng lớp như bình thường.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 2

Nhà trường lấy lời khai về 231 cái tát là không đúng thẩm quyền

Liên quan đến việc trường THCS Duy Ninh phát phiếu điều tra cho các em ở lớp 6.2 về vụ 231 cái tát, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) khẳng định: Đây là việc làm sai trái và không đúng thẩm quyền.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 3

Lấy lời khai học sinh vụ 231 cái tát, sao bắt trẻ tái lại chấn thương?

Sự việc học sinh hứng 231 cái tát đã xảy ra, “nạn nhân” không chỉ là học sinh bị tát mà tất cả những em học sinh phải tát bạn là những người đang chịu tổn thương. Họ không phải là những “tội phạm” khi bị điều tra như vậy.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 4

Xác minh vụ cô giáo bị tố bạo hành khiến bé 20 tháng tuổi nguy kịch

Một bé trai nhập viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng nguy kịch, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu. Người nhà bé trai tố cáo, nạn nhân bị cô giáo mầm non bạo hành.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 5

Khảo sát học sinh vụ 231 cái tát: Loay hoay gỡ tội

Ban giám hiệu nhà trường không nhận thức được sự nghiêm trọng của sự việc. Họ đang làm một công việc thừa và chỉ để cho bản thân họ được an toàn.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 6

Hàng ngàn sinh viên Sài Gòn xếp hàng thâu đêm đăng ký thi TOEIC

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hàng ngàn sinh viên ở Sài Gòn xếp hàng thâu đêm, chen nhau ở một trung tâm trên đường CMT8 quận 3 để đăng ký thi TOEIC tạo nên một cảnh tượng chưa từng có.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 7

Bài 1: “Ông chủ” nón lá xơ dừa và khát vọng chinh phục

Song song việc học, nhiều sinh viên rất năng động khởi nghiệp, làm chủ doanh nghiệp từ ngay còn khi ngồi trên ghế giảng đường và truyền ngọn lửa đam mê khởi nghiệp lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng sinh viên.

Bà nội cháu bé bị cột vào cửa sổ xin cho cô giáo được đứng lớp - ảnh 8

Nhiều sinh viên học tiếng Anh kiểu đối phó để... lấy bằng

Ngoài thiếu môi trường để thực hành, chương trình đào tạo chưa thật sự hợp lý thì nhiều sinh viên vẫn mang nặng tâm lý học để lấy bằng, qua được kỳ thi để có tín chỉ ra trường chứ chưa học để có kiến thức đi làm.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giáo dục

Mới - Nóng

Khám phá