Cần nghiên cứu phương pháp bồi dưỡng học sinh yếu kém

Cần nghiên cứu phương pháp bồi dưỡng học sinh yếu kém
TP - Theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân, lâu nay chúng ta chỉ thưởng cho học sinh giỏi, xuất sắc mà quên đi các em yếu kém có tiến bộ. Bên cạnh đó, phải nghiên cứu phương pháp bồi dưỡng cho học sinh yếu kém.
Cần nghiên cứu phương pháp bồi dưỡng học sinh yếu kém ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

“Nghệ An là địa phương có nhiều sáng kiến để dẫn đến Trung ương có những chủ trương, chính sách phù hợp trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo, như giải quyết tình trạng giáo viên không đáp ứng được yêu cầu, phong trào nói không với tiêu cực trong thi cử..."

"...Lần này, sáng kiến của Nghệ An là “bàn giao chất lượng”, học sinh lớp dưới không đạt chuẩn kiên quyết không nhận lên lớp trên.

Khen thưởng kịp thời những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, động viên học sinh yếu kém có tiến bộ mới khuyến khích được phong trào dạy và học trong nhà trường”- Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã nói như vậy trong buổi làm việc tại  Nghệ An về một số vấn đề liên quan đến GD&ĐT.

Theo ông, lâu nay chúng ta chỉ thưởng cho học sinh giỏi, xuất sắc mà quên đi các em yếu kém có tiến bộ. Bên cạnh đó, phải nghiên cứu phương pháp bồi dưỡng cho học sinh yếu kém. Nên chăng, các tỉnh tự nghiên cứu, biên soạn tài liệu rồi Bộ GD- ĐT tập hợp thành tài liệu chung nhất, phổ biến cho cả nước. 

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng đã bày tỏ đồng tình với việc xác định nguyên nhân, giải pháp sắp tới để khắc phục tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp và giải quyết cho số học sinh trượt tốt nghiệp ở Nghệ An và sẽ nghiên cứu để áp dụng trong toàn quốc.

Phó Thủ tướng yêu cầu: “Phải đặt vấn đề động lực lên trên hết để đổi mới giáo dục, làm thế nào để giáo viên có động lực muốn dạy, học sinh có động lực muốn học. Tiếp đó mới là vấn đề nguồn lực, rồi phải quản lý nguồn lực sao cho có hiệu quả”.  

MỚI - NÓNG