Giám đốc học cách luân chuyển vốn qua mạng

Giám đốc học cách luân chuyển vốn qua mạng
“Nhờ bài học về quản lý dòng tiền với thầy Quang mà việc kinh doanh của tôi đã không những đứng vững mà còn phát triển trong thời kỳ kinh tế suy thoái”- anh Nguyễn Hoàng Anh, giám đốc miền bắc một công ty chia sẻ.

“Trước đây, công ty tôi rất ngại vay tiền ngân hàng vì cho rằng sẽ mất chủ động về tài chính. Sau bài học quản lý dòng tiền với giảng viên doanh nhân (GVDN) Lê Đình Quang, quản lý của một ngân hàng lớn, tôi thử lấy các số liệu của công ty mình và phân tích dòng tiền đầu tư vào sản xuất.

Tôi nhận ra nếu sử dụng tiền vay một cách hợp lý, giữ tỷ lệ tổng vay trên tổng vốn ở mức hợp lý thì không những giúp công ty giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn do nguồn vốn hạn chế, mà còn mang tới cơ hội cho công ty khi có thể dùng tiền vay để mở rộng sản xuất, tuyển thêm nhân công, giúp ký được những hợp đồng lớn mà trước đây chúng tôi thường không dám nhận vì không đủ nguồn lực đáp ứng yêu cầu của khách hàng”

Cùng với việc đưa ra chiến lược mới trong công ty, anh Hoàng Anh cũng áp dụng những kiến thức học được vào quản lý dòng tiền.

“Sau khi kết hợp những kiến thức đã học về sự luân chuyển vốn nhanh trong khi mức lãi suất tăng tới 18% , tôi đã quyết định sử dụng nguồn vốn vay huy động nhanh với thời hạn ngắn từ 3 – 6 tháng. Nhờ quyết định này mà công ty có thể giảm thiểu rủi ro khi thị trường tài chính diễn biến phức tạp trong năm vừa qua”.

Anh còn tự phân tích nguồn vốn cá nhân của mình và quyết định bán toàn bộ số cổ phiếu đang nắm giữ khi các chỉ số trên thị trường có dấu hiệu của bong bóng. Các thủ tục vừa tiến hành xong, thu được số lãi gần gấp 2 lần thì cũng là lúc giá cổ phiếu tụt dốc không phanh.

Khi được hỏi động lực nào khiến học trực tuyến trong khi đã có 2 bằng đại học, anh chia sẻ: “Trước khi theo học chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA, tôi đã có hơn 9 năm đèn sách trong lĩnh vực từ cầu đường, công nghệ thông tin và dược phẩm. Giờ, là lãnh đạo, tôi cần bổ sung thêm những kiến thức về kinh doanh để chủ động giải quyết các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp và cũng để thỏa mãn niềm say mê học tập của bản thân.

May mắn nhất là không những chỉ học lý thuyết mà tôi còn được học với các GVDN. Có câu hỏi nào thắc mắc, tôi thường gửi lên diễn đàn là nhanh chóng nhận được câu trả lời rất tận tình của các thầy cô”

Anh cho biết: “Tôi theo học trực tuyến vì phương pháp này giúp chủ động sắp xếp thời gian học. Dù bận rộn cả ngày với công việc, tôi vẫn có thể giúp đỡ vợ việc nhà và đưa 2 con gái đi học. Tới đêm, khi các con ngủ, tôi thường mở máy tính và bắt đầu tập trung học”.

Theo kết quả khảo sát với hơn 300 học viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA, viện Đại học Mở Hà Nội (tháng 5 vừa qua) cho thấy, 19,6% học viên có mức tăng lương trên 40%, chỉ số tăng lương trung bình của các học viên tốt nghiệp là 23,8%, gần gấp đôi mức tăng lương trung bình tại Việt Nam năm 2012 – kết quả nghiên cứu của công ty Towers Watson.

Bên cạnh những kiến thức kinh doanh đúc rút từ thực tiễn, việc áp dụng các bài học từ các giảng viên doanh nhân vào quá trình công tác là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định tới tính khả thi của các chiến lược kinh doanh. Bởi vậy, nhiều trường đại học khác đang cùng với TOPICA triển khai nhân rộng mô hình đào tạo hiệu quả này.

(*) Giảng viên doanh nhân trong chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA là các lãnh đạo quản lý tại doanh nghiệp và cơ quan hành chính, hoặc các chuyên gia.

Các giảng viên này trực tiếp tham gia giảng dạy qua mạng và trong các buổi offline của hơn 80% các môn học.

Sự tham gia của các giảng viên doanh nhân giúp các học viên được cập nhật những kiến thức và xu hướng mới của thị trường, phát triển những kĩ năng mà doanh nghiệp đòi hỏi trong thực tiễn.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.