Giáo dục đạo đức trong trường học ít gắn liền rèn luyện kỹ năng sống

TP - Hôm qua, tại Văn phòng Chủ tịch nước diễn ra hội thảo báo cáo kết quả khảo sát công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường phổ thông.

> Giáo dục đạo đức lên hàng đầu
> Hiến kế xây dựng Đoàn

Theo ông Nguyễn Chí Thành, Trợ lý Phó Chủ tịch nước, trưởng đoàn công tác, đa số ý kiến của các địa phương nhận định môn đạo đức/Giáo dục Công dân còn nặng về lý thuyết, ôm đồm, ít gắn liền với rèn luyện kỹ năng sống; một số bài giảng đạo đức không phù hợp với thực tiễn ở từng địa phương; nhiều kiến thức còn mang tính triết học, hàn lâm, áp đặt, nhồi nhét, khô cứng…

Được biết từ tháng 4/2013 đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước khảo sát ở 22 trường học của 7 tỉnh/ thành trên khắp cả 3 miền, đồng thời phát phiếu lấy ý kiến của 295 giáo viên, 1.494 học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 và lấy báo cáo của 30 Sở GD&ĐT.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giáo dục

Mới - Nóng

Khám phá