Hơn 350.000 ý kiến đánh giá cách chống dịch các trường học ở Nghệ An

TPO - Chỉ một ngày thực hiện Phiếu khảo sát ý kiến phụ huynh về Covid-19, Sở GD&ĐT Nghệ An đã nhận 352.384 ý kiến, chiếm 50% phụ huynh toàn tỉnh này.

Hơn 350.000 ý kiến đánh giá cách chống dịch các trường học ở Nghệ An

Ngày 16/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sau một ngày thực hiện Phiếu khảo sát ý kiến phụ huynh, học sinh về tổ chức dạy học, phòng chống dịch Covid-19 và thời gian trở lại trường học của học sinh tỉnh Nghệ An thì có khoảng 50% phụ huynh toàn tỉnh vào cho ý kiến.

Phụ huynh Nghệ An đánh giá thế nào về công tác phòng chống dịch của nhà trường? - ảnh 1 Phiếu khảo sát của Sở GD&ĐT Nghệ An.

“Trong Phiếu khảo sát có 5 nội dung chính, với 22 câu hỏi bao trùm toàn diện chứ không chỉ việc xin ý kiến bao giờ học sinh trở lại trường. Tính đến chiều 15/3 (sau 1 ngày thực hiện), có 352.384 phụ huynh cho ý kiến (Mầm non: 198.057 phụ huynh; Tiểu học: 302.709 phụ huynh; THCS: 185.367 phụ huynh). Những địa bàn khó khăn như Kỳ Sơn chưa có ý kiến. Hầu hết ý kiến đều đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Sở, Phòng và nhà trường”, ông Nguyễn Trọng Hoàn thông tin.

Cũng theo Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, việc học sinh bao giờ trở lại trường học phải căn cứ vào tình hình thực tiễn. Khối THPT đang đi học nhưng nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì cũng phải cho nghỉ.

Qua Phiếu khảo sát, Sở GD&ĐT Nghệ An muốn nắm được một cách khách quan tính phản biện của xã hội trong công tác quản lý nhà nước từ Sở đến địa phương và ngược lại. Từ đó, ngành có đánh giá khách quan về công tác quản lý, chỉ đạo cách phòng chống dịch Covid-19 ở các trường học. Ngoài ra, Sở cũng muốn nắm được kênh từ công tác quản lý học sinh ở nhà của phụ huynh.

Phụ huynh Nghệ An đánh giá thế nào về công tác phòng chống dịch của nhà trường? - ảnh 2 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra công tác Phòng chống dịch Covid-19 tại nhà trường.

Trước đó, Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Nghệ An thực hiện Phiếu khảo sát ý kiến phụ huynh, học sinh về tổ chức dạy học, phòng chống dịch Covid-19 và thời gian trở lại trường học của học sinh tỉnh Nghệ An. Cụ thể, phiếu khảo sát có 5 mục gồm: Công tác tuyên truyền; Công tác đảm bảo an toàn trong nhà trường; Việc quản lý học sinh khi nghỉ học của nhà trường; Việc quản lý học sinh khi nghỉ học của gia đình; Công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong thời qua. Tổng 22 câu hỏi mà phụ huynh, học sinh cho ý kiến.

Dạy trực tuyến thất bại với học sinh nhỏ tuổi?

Lãnh đạo các cơ sở giáo dục cho rằng, yêu cầu học sinh bậc tiểu học, THCS ngồi trước tivi, máy tính để học là khó thực hiện.

Cô giáo may khẩu trang phát cho học sinh

Cảm thông với những khó khăn của học sinh người dân tộc thiểu số, cô Phan Thanh Hiền, giáo viên Trường THCS xã Khuất Xá (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) ngày đêm may khẩu trang vải phát cho các em phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

Học trực tuyến trong dịch Covid-19: Nên giảm tải đề thi

Mặc dù đã có nhiều hình thức dạy học cho học sinh như qua truyền hình, dạy trực tuyến (online) trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19, song nhiều chuyên gia đánh giá không thể hiệu quả bằng học trực tiếp, vì thế nên giảm dung lượng đề thi.

GS Ngô Bảo Châu làm giáo sư trung tâm nghiên cứu nổi tiếng nhất nước Pháp

GS. Ngô Bảo Châu đã chính thức trở thành giáo sư của Collège de France (Pháp).

Lùi thi THPT quốc gia, học sinh có đủ thời gian ôn?

Bộ GD&ĐT vừa quyết định lùi kỳ thi THPT quốc gia năm nay đến ngày 8 -11/8. Nhiều hiệu trưởng cho rằng, đây là điều chỉnh hợp lý, có lợi cho học sinh ôn tập; kỳ thi sẽ phải diễn ra, vì chỉ có thi mới đánh giá đúng chất lượng.

Toàn quốc cho học sinh nghỉ học, phòng chống dịch Covid-19

Ngày 15/3, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Như vậy, đến thời điểm này, 63 tỉnh, TP đồng loạt cho học sinh nghỉ học để chống dịch Covid-19.

Có nên gọi học trò là các con?

Có nên gọi học trò là các con? Mới đây, câu hỏi này được “xới” lên bởi các học giả có tiếng. Họ đưa ra lí lẽ để khẳng định không nên gọi học trò bằng con, bởi không ích lợi về nhiều mặt, trước hết và trên hết, không tốt cho trò. Cách xưng hô trong nhà trường, tưởng chuyện cỏn con, hóa ra phức tạp…

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đại diện - Nghệ An

Mới - Nóng