Nhiều đại học chưa quan tâm thương hiệu

TP - Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, hiện nay do cầu vượt xa cung, trường đại học không lo thiếu sinh viên, thiếu sự cạnh tranh trong giáo dục đại học nên nhiều trường đại học chưa quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu.

“Để có thể xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học, phải làm tốt ba công khai: công khai tài chính, công khai cơ sở vật chất, công khai chất lượng cán bộ giảng dạy”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân trả lời báo chí tại hội thảo quốc tế Xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học: Thực tiễn và kinh nghiệm trong bối cảnh toàn cầu.

Phần lớn các trường đại học ở Việt Nam chưa có sự trao đổi, tương tác với các trường khác ở trong nước và quốc tế. Ông cũng cho rằng, năng lực quản lý của hầu hết các trường đại học Việt Nam chưa cao, cán bộ đã làm công tác quản lý thường ít chịu tiếp tục đi học để nâng cao trình độ… 

Hội thảo quốc tế Xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học: Thực tiễn và kinh nghiệm trong bối cảnh toàn cầu diễn ra tại trường Đại học Nha Trang từ ngày 10/8 đến 13/8, do Bộ GD&ĐT, trường Đại học Nha Trang và Trung tâm Đào tạo Khu vực của SEAMEO (Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á) tại Việt Nam đồng tổ chức.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giáo dục

Mới - Nóng

Khám phá