Thầy, cô về buôn giảng bài

Cô Lưu Thị Hương hướng dẫn học sinh làm bài tập
Cô Lưu Thị Hương hướng dẫn học sinh làm bài tập
TP - Nhiều giáo viên vùng sâu Đắk Lắk gõ cửa từng nhà giao bài, hướng dẫn học trò không quên con chữ trong thời gian nghỉ học vì dịch COVID-19.

Hơn 7 giờ sáng, cô Lưu Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 2C trường Tiểu học Lê Văn Tám đã có mặt tại buôn Lang (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) phát đề bài ôn tập cho học sinh. Cô Hương chia sẻ, mùa này học sinh hay đi rẫy, muốn gặp các em phải đi vào sáng sớm hoặc chiều tối. Có hôm, cô đi 2-3 lần mới gặp. Phát bài xong, cô Hương tranh thủ hướng dẫn cách làm bài, tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thầy Nguyễn Đức Thuần, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám cho hay, trường có 371 học sinh, trong đó chỉ 4 em người Kinh còn lại con em đồng bào Êđê. Do điều kiện đời sống khó khăn, nhiều gia đình không có thiết bị như điện thoại, máy tính, Internet triển khai học trực tuyến, nhà trường in bài tập phát tận nhà học sinh. Một tuần một lần giáo viên chủ nhiệm đến từng nhà phát bài mới, thu bài cũ. Chỗ nào học trò không hiểu, giáo viên hướng dẫn thêm.

Tương tự thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản (huyện Cư M’gar) cho biết, nhà trường đã cắt cử giáo viên đến tận nhà giao bài cho học sinh hơn một tháng nay. Học sinh trong trường 100% người Êđê nên triển khai học trực tuyến rất khó thực hiện. Để việc giao bài tập cho học sinh tự học đạt hiệu quả, thầy luôn theo dõi số lượng đề bài phát ra, thu về mỗi tuần. Ngoài thời gian trực tại trường, thầy còn tranh thủ đến nhà các em gần trường kiểm tra, nắm tình hình học bài.

Ông Lê Hữu Quynh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar cho biết, từ khi Chính phủ cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch COVID-19, đơn vị đã triển khai dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của ngành giáo dục. Tuy nhiên, địa bàn huyện trải rộng, nhiều nơi vùng sâu vùng xa không có điều kiện học qua mạng. Phòng giáo dục đã có công văn chỉ đạo các trường trên địa bàn chủ động phương án dạy học phù hợp.

Hiện có 16 trường tiểu học thực hiện việc giao bài tập đến từng nhà học sinh, giúp củng cố kiến thức, không quên con chữ trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh. Dự định phương án giao bài đến tận nhà học sinh sẽ kéo dài đến khi nào học sinh được đi học lại bình thường.

MỚI - NÓNG