Việt Nam đoạt 1 HCB, 4 HCĐ tại cuộc thi toán học WMO 2018

TPO - Năm thứ ba tham dự vòng chung kết cuộc thi Toán học thế giới (WMO) tại Mỹ, đội tuyển Việt Nam đã đoạt 1 HCB và 4 HCĐ.

Thông tin từ Ban tổ chức, ngày 11/8 tại khuôn viên Trường ĐH Stanford (Hoa Kỳ) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Toán học thế giới - World Mathematical Olympiad 2018 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới tổ chức.

Đây là năm thứ ba Việt Nam tham dự vòng chung kết  WMO cùng với nhiều thí sinh đến từ 9 quốc gia (Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore,Mehico). Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TPHCM.

Kết quả, trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc nhóm, đội tuyển Việt Nam đã đoạt 1 Huy hương Bạc (HCB) và 4 Huy chương Đồng (HCĐ). Trong đó HCB thuộc về học Nguyễn Ngọc Khánh Linh và HCĐ gồm: Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào. Quốc gia đoạt Huy chương Vàng đồng đội là Hàn Quốc.

Việt Nam đoạt 1 HCB, 4 HCĐ tại cuộc thi toán học WMO 2018 - ảnh 1 5 học sinh của Việt Nam đạt giải ở cuộc thi WMO

Để chuẩn bị cho cuộc thi WMO 2018,  Sở GD&ĐT TPHCM đã phối hợp với Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới – WMO tổ chức bồi dưỡng những học sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam tranh tài.

World Mathematics Olympiad là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 – 13 tuổi được tổ chức hàng năm, thu hút hàng nghìn học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự. Đây là sân chơi trí tuệ dành cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển hàng đầu như Mỹ, Canada, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Với chủ đề phát triển giáo dục STEM, năm nay, bài thi WMO đặc biệt chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Trong khuôn khổ ứng dụng STEM của Đại học Stanford, yêu cầu tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ hiện đại được chú trọng nhiều hơn; tích hợp kiến thức toán học dụng khoa học, công nghệ hiện đại của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức…

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giáo dục

Mới - Nóng

Khám phá