Việt Nam đoạt 3 huy chương vàng Olympic Tin học châu Á

TPO - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tại cuộc thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2015, đoàn Việt Nam xuất sắc giành được 3 huy chương vàng ở mức điểm tuyệt đối (300/300 điểm).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Quy chế cuộc thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương 2015, các thí sinh thi trực tuyến tại nước mình vào ngày 8 và 9/5/2015; mỗi nước có thể cử tối đa 100 thí sinh tham gia, nhưng chỉ được chọn 6 thí sinh có điểm cao nhất để xét giải.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi. Kết quả cả 6 thí sinh được tham gia xét giải đều đoạt huy chương (3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ).

Cụ thể, em Nguyễn Tiến Trung Kiên (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội), em Nguyễn Việt Dũng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) và em Phan Đức Nhật Minh (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội), đều giành HCV.

Hai HCB được trao cho em Đỗ Ngọc Khánh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) và em Phạm Văn Hạnh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội).

Em Vũ Phúc Hoàng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) giành HCĐ.

Điều đáng nói là 3 thí sinh đoạt HCV của đoàn Việt Nam đều đạt mức điểm tuyệt đối (300/300 điểm). Được biết trong tổng số 598 thí sinh của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi, chỉ có 18 thí sinh đạt mức điểm này.

Theo cách xếp hạng không chính thức về số huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc cùng đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương của cuộc thi năm nay.

Đây là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam trong ba lần tham dự, kể từ lần tham dự đầu tiên (năm 2013: 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng; năm 2014: 06 Huy chương Bạc) góp phần khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giáo dục

Mới - Nóng

Khám phá