Theo đó, Coca-Cola sẽ tiến hành chiến dịch truyền thông kêu gọi các gia đình hiện đại quan tâm hơn đến việc chăm sóc bữa cơm gia đình và nêu cao vai trò người mẹ trong việc gắn kết các thành viên gia đình trong bữa cơm. Nhân dịp này, Cty đã vận động hơn 1.000 nhân viên Coca-Cola trên toàn quốc dành thêm thời gian quan tâm, chăm chút đến bữa cơm gia đình.
Theo đó, với sự tài trợ của Coca-Cola, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân sẽ tư vấn các món ăn phù hợp với bữa cơm truyền thống của gia đình Việt Nam trên một số phương tiện truyền thông nhằm hỗ trợ phụ nữ tốt hơn trong việc chăm sóc bữa cơm gia đình đầm ấm.
Song song với việc đồng hành với các bà mẹ, Coca-Cola cũng kêu gọi sự hưởng ứng của các thành viên còn lại trong gia đình để tăng cường sự gắn bó và duy trì tình cảm với nhau.
Số liệu từ Trung tâm tư vấn FDC (trực thuộc Trung ương Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam tại TPHCM) sau một cuộc khảo sát nhỏ với các nữ viên chức đang làm việc tại TPHCM cho thấy, 57% trong số các chị đã thừa nhận không còn thường xuyên duy trì được bữa cơm chung. Yếu tố này – một cách thầm lặng – đã ít nhiều ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và về lâu dài sẽ còn tạo ra những tác động khác.
Ông Nguyễn Đức Minh – đại diện Coca-Cola Việt Nam – cho biết: “Với chuơng trình này, Coca-Cola thể hiện mong muốn đẩy mạnh chương trình “Cùng mẹ chăm sóc bữa ăn gia đình” lên đến mức khả thi nhất, góp phần vào việc chăm sóc cho hạnh phúc của mỗi gia đình, lưu giữ những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam”.