Mới nhất

Ứng xử thông minh ở công sở

Ứng xử thông minh ở công sở

Văn phòng có thể là một "chiến trường" với đầy những nguy cơ thất thố trong cách cư xử lẫn tình huống nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn giữ được thể diện và hòa khí bằng cách vận dụng khéo léo các bí quyết sau
Tìm lại tình yêu công việc

Tìm lại tình yêu công việc

Khi hai người mới yêu nhau, sự say mê luôn bừng cháy như một ngọn lửa để rồi vài tháng sau đó, cảm xúc mạnh mẽ dần lắng xuống và chúng ta thường tự hỏi điều gì đã kích thích mình đến vậy thuở ban đầu.
Rắc rối khi vợ chồng cùng công ty

Rắc rối khi vợ chồng cùng công ty

Nhiều gia đình 2 vợ chồng làm việc cùng công ty, có thể họ là đồng nghiệp trước khi thành vợ chồng, cũng có thể họ là vợ chồng trước khi về làm cùng một chỗ. Những mối quan hệ thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp nơi công sở nhiều khi cũng khiến họ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".
Giảm cân trong khi làm việc

Giảm cân trong khi làm việc

Bạn có biết ngồi lì cả ngày tại bàn làm việc thật sự có thể khiến vòng 3 của bạn phì ra bằng bề mặt của ghế xoay. Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ, 49% nhân viên công sở cho biết họ tăng cân vì công việc hiện tại và 28% tăng hơn 5kg.
Những tính cách gây phiền hà cho bạn nơi công sở

Những tính cách gây phiền hà cho bạn nơi công sở

Có những tính cách dù là “cha sinh mẹ đẻ” khiến bạn rất khó từ bỏ nhưng bạn cũng nên hạn chế tối đa thể hiện những “tật xấu” nơi công sở vì tính cách sẽ ảnh hưởng đến số phận và con đường dẫn đến thành công của bạn.
Làm copywriter, lương khởi điểm có thể 400-500 USD

Làm copywriter, lương khởi điểm có thể 400-500 USD

Tôi hiện là nhân viên kỹ thuật của một công ty phần mềm, đang muốn tìm hiểu về nghề copywriter. Cụ thể, để làm một copywriter cần có những kỹ năng gì? Công việc chủ yếu và mức lương tối thiểu của một copywriter?
Hai câu hỏi để đạt hiệu quả tối đa

Hai câu hỏi để đạt hiệu quả tối đa

Có 2 câu hỏi mà bạn nên đặt ra như một thói quen mỗi khi bắt tay thực hiện điều gì để có được hiệu quả tối đa như mục tiêu đặt ra. Đó là: Hoạt động nào mang lại giá trị cao nhất và làm thế nào để làm tốt điều đó?
Kỹ năng tìm việc trong năm 2012

Kỹ năng tìm việc trong năm 2012

Trong thời điểm kinh tế toàn cầu có nhiều bất ổn, sự sáng tạo và khả năng tự thích ứng sẽ là chìa khóa để nhiều nhân viên tìm và giữ việc.
Vì sao phụ nữ thôi việc?

Vì sao phụ nữ thôi việc?

Nghiên cứu mới cho thấy thỏa thuận về khối lượng công việc là cuộc đối thoại khó khăn nhất mà phụ nữ công sở phải đối mặt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cứ 5 nhân viên nữ thì có một người bỏ việc
Bí quyết nổi bật tại hội chợ việc làm

Bí quyết nổi bật tại hội chợ việc làm

Trong điều kiện hiện nay, ngày càng nhiều ứng viên xuất sắc chủ động tìm kiếm nhà tuyển dụng tiềm năng thông qua các hội chợ việc làm và quả thực không dễ dàng để trở thành ứng viên nổi bật.
Làm gì sau khi bị sa thải?

Làm gì sau khi bị sa thải?

Bị cho thôi việc là một trong các cú sốc lớn nhất. Những bí quyết lấy lại bình tĩnh từ các chuyên gia nghề nghiệp hàng đầu đảm bảo giúp bạn thấy con đường trước mắt vẫn rộng mở
Tại sao bạn bị sa thải?

Tại sao bạn bị sa thải?

Một ngày đẹp trời bạn nhận được thông tin mình bị sa thải, bạn vô cùng bất ngờ không thể tin điều đó lại xảy ra với mình và cũng không biết mình đã làm sai điều gì.
6 cách giúp đi làm đúng giờ

6 cách giúp đi làm đúng giờ

Đi làm muộn là một thói quen xấu nhưng rất nhiều người mắc phải. Bạn có phải là một trong số đó? Bạn có muốn phá bỏ thói quen này không? Hãy làm theo những bước dưới đây.
Khéo léo khi nói lời từ chối trong công việc

Khéo léo khi nói lời từ chối trong công việc

Thay vì nói không ngay lập tức, bạn nên học cách để nói có và trong mọi trường hợp, hãy cố gắng nói có trước đã. Sau đó, bạn có thể giải thích làm thế nào để điều người ta mong muốn trở thành hiện thực, phải thay đổi, bổ sung những gì hay phải chờ đợi để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đi làm muộn và những lý do hài hước nhất

Đi làm muộn và những lý do hài hước nhất

Giao thông, thời gian ngủ và điều kiện thời tiết là ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc người lao động đi làm muộn, trong đó giao thông chiếm 31%, thiếu ngủ chiếm 18% và thời tiết xấu chiếm 11%. Một nguyên nhân nữa chiếm 8% là đi làm muộn do đưa con đến trường hoặc nơi giữ trẻ.
Ba điều lưu ý khi đi phỏng vấn trong năm mới

Ba điều lưu ý khi đi phỏng vấn trong năm mới

Khoảng 65- 70% quyết định tuyển dụng là dựa vào ngôn ngữ cử chỉ của ứng viên khi phỏng vấn. 55% những suy nghĩ, cảm xúc của chúng ta sẽ được biểu hiện qua ngôn ngữ cơ thể và bạn không phải lúc nào cũng ý thức được về những gì cơ thể mình đang tiết lộ.
Mẹo giữ thăng bằng giữa công việc và cuộc sống

Mẹo giữ thăng bằng giữa công việc và cuộc sống

Thật khó để có được sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, nhất là khi bạn suốt ngày bận rộn với việc cơ quan, thường xuyên phải ở lại làm việc muộn. Vì thế bạn phải có những biện pháp khoa học để quản lí được thời gian của mình, tạo sự cân bằng cho cuộc sống.
Học cách đánh giá nhà tuyển dụng tiềm năng

Học cách đánh giá nhà tuyển dụng tiềm năng

Trên giấy tờ, thường công việc có vẻ hoành tráng, từ mức lương, thưởng đến những quyền lợi đi kèm như nghỉ phép, chế độ ốm đau, thai sản... nhưng quan trọng là phải suy nghĩ về phong cách làm việc của công ty xem có phù hợp với bản thân không đã.
Đối phó với người phỏng vấn khiếm nhã

Đối phó với người phỏng vấn khiếm nhã

Có những điều bạn không muốn nhắc đến như cuộc sống gia đình sau ly hôn, chuyện làm bà mẹ đơn thân hay những scandal về tình ái... Bạn không muốn động đến chủ đề này cũng như khuấy động lòng tự trọng của bạn. Nhưng người phỏng vấn lại tỏ ra khiếm nhã.
Học cách đánh giá nhà tuyển dụng tiềm năng

Học cách đánh giá nhà tuyển dụng tiềm năng

Trên giấy tờ, thường công việc có vẻ hoành tráng, từ mức lương, thưởng đến những quyền lợi đi kèm như nghỉ phép, chế độ ốm đau, thai sản... nhưng quan trọng là phải suy nghĩ về phong cách làm việc của công ty xem có phù hợp với bản thân không đã.
Sinh viên kế toán khó khăn khi xin việc

Sinh viên kế toán khó khăn khi xin việc

TPO - Em mới tốt nghiệp cao đẳng,chuyên ngành kế toán tổng hợp, chưa có kinh nghiệm vì vậy quá trình xin việc rất khó khăn. Đến giờ vẫn chưa tìm được một công việc phù hợp với ngành nghề.
Khi sếp đột ngột từ chức

Khi sếp đột ngột từ chức

Khi sếp của bạn đột ngột từ chức và ra đi, trong công ty sẽ xuất hiện nhiều tin đồn khác nhau. Có người thì cho rằng do tình trạng công ty đang gặp khó khăn, có người lại cho là sếp bị sa thải hoặc đơn giản là sếp không vui với vị trí công việc hiện tại...
"Ứng phó" với người phỏng vấn thiếu thân thiện

"Ứng phó" với người phỏng vấn thiếu thân thiện

Có nhiều cuộc phỏng vấn mà ngay cả những ứng viên xuất sắc cũng phải “toát mồ hôi”. Đó là do người phỏng vấn cố tình hiểu những gì bạn nói theo một cách hoàn toàn khác. Bạn có thể làm gì để giải tỏa tình huống này?
Năm mới, lập mục tiêu mới cho sự nghiệp

Năm mới, lập mục tiêu mới cho sự nghiệp

Năm mới sắp đến sẽ mở ra nhiều hi vọng mới cho sự nghiệp. Hãy biến năm 2012 trở thành một năm thành công và bước ngoặt cho sự nghiệp của bạn bằng cách thiết lập mục tiêu ngay từ bây giờ.
Những chia sẻ về công việc của người thành đạt

Những chia sẻ về công việc của người thành đạt

Một công việc mới không nhất thiết phải tốt hơn hẳn so với công việc cũ. Tôi đã từng trải qua nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau và đều được hỏi về mức lương mong muốn. Tôi đã đưa ra một mức thấp hơn so với mức hiện tại tôi được hưởng.