1.000 đôi ủng cho trẻ em vùng cao

Tổ chức tình nguyện vì giáo dục kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp trẻ em miền núi có những đôi ủng đến trường trong ngày đông giá lạnh.
Tổ chức tình nguyện vì giáo dục kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp trẻ em miền núi có những đôi ủng đến trường trong ngày đông giá lạnh.
TPO - Tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục V.E.O đang mở cuộc vận động gây quỹ cho chương trình “Nắng ấm biên cương” lần 4 với chủ đề: “Vững bước em tới trường – 1000 đôi ủng cho trẻ em vùng cao”.

Chương trình bắt đầu mở hệ thống gây quỹ từ ngày 18/12 đến hết ngày 29/12/2017 với mục tiêu đạt được 1000 đôi ủng dành cho trẻ em nghèo tại 3 ngôi trường: Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Lũng Cú, Đồng Văn (Hà Giang); Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tả Van, Sapa (Lào Cai); Trường tiểu học Xuân Sơn, huyện Tân Sơn (Phú Thọ).

Đại diện Tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục V.E.O cho biết, năm nay là mùa đông lạnh nhất trong vòng 100 năm qua tại Việt Nam, mùa đông đến nhanh hơn và hiện tượng băng giá đã bắt đầu xuất hiện tại một số vùng cao phía Bắc. Dự báo sắp tới những đợt rét sẽ khốc liệt hơn và hành trình đến trường của các em nhỏ vùng cao vốn đã gian nan bởi con đường lầy lội, xa xôi nay lại càng khó khăn hơn bởi cái lạnh buốt giá.

Lần đầu bước vào xã Lũng Cú – Địa đầu Tổ Quốc khi đông chớm về, cái rét giống như ai đó dùng kim châm vào từng thớ da thịt. Vậy mà các em vẫn đến trường trong những đôi chân trần giá lạnh. Tại ngôi trường chính của Lũng Cú – Trường Phổ Thông Dân Tộc Bán Trú Tiểu Học Lũng Cú chúng tôi ngỡ ngàng khi có đến 488 học sinh nằm trong hộ nghèo tại một ngôi trường. Bản Cỏi – Xuân Sơn – Phú Thọ, ngôi làng nghe tên thôi cũng thấy lạ.

Ngôi làng này nằm sâu trong lõi rừng quốc gia Xuân Sơn, là nơi sinh sống của người Dao, người Mường được bao phủ bởi rừng cách biệt với thế giới bên ngoài. Đây là một trong những ngôi làng nghèo nhất Phú Thọ, những đứa trẻ tại Bản Cỏi được ví như tazan nhí hàng ngày làm bạn với đôi dép tổ ong đã mòn vượt qua conđường suối vắt ngang lối để đến trường”, Giám đốc điều hành V.E.O: Nguyễn Huyền Phương chia sẻ.

Sau khi chương trình gây quỹ kết thúc. V.E.O cùng các tình nguyện viên sẽ tổ chức sự kiện chào năm mới 2018 tại 2 điểm trường Lũng Cú và Sapa để trao tặng ủng và giao lưu cùng các em nhỏ tại đây. Chương trình sẽ bao gồm những tiết mục giao lưu giữa nhà trường và các bạn tình nguyện viên: khu trải nghiệm Tết Dương Lịch rất mới cho các em nhỏ vùng cao như: Nặn tò hè, vẽ tranh ước mơ, làm đồ handmade… và những trò chơi dân gian vui nhộn.

MỚI - NÓNG