12.000 người tham gia Ngày hội hiến máu

12.000 người tham gia Ngày hội hiến máu
TP - Khởi động Năm Thanh niên 2011, T.Ư Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cả nước tiến hành một chuỗi hoạt động mang tính thiện nguyện vì cộng đồng, trong đó tổ chức Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện vào ngày 9-1-2011. Đã có gần 15 tỉnh, thành Đoàn đăng ký tổ chức Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện quy mô lớn.

Tại Hà Nội, T.Ư Đoàn giao cho Thành Đoàn Hà Nội và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức ngày hội này. Đơn vị phối hợp về mặt chuyên môn để tiếp nhận máu là Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Ngày hội thanh niên Thủ đô hiến máu tình nguyện được tổ chức đúng vào Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên Việt Nam 9-1, tại đoạn phố Trần Nhân Tông, bên bờ hồ Thiền Quang, trước cổng công viên Thống Nhất.

Ban Tổ chức cho biết sẽ huy động lực lượng của tất cả quận, huyện Đoàn, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố và nhiều đơn vị, doanh nghiệp.

Sẽ có chừng 12.000 người tham dự ngày hội, trong đó có 4.000 - 5.000 người đăng ký hiến máu trực tiếp, đạt 2.500 - 3.000 đơn vị máu, góp phần giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu trong các bệnh viện ở Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, sẽ phấn đấu vận động để 15.000 người đăng ký hiến máu dự bị, tạo đội ngũ hùng hậu của những người sẵn sàng hiến máu cứu người.

Ngày 29-12, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện có công văn chỉ đạo ngành dọc phối hợp với các tỉnh, thành đoàn tổ chức thành công Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG