157.681 người đồng ca và ký tên ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

157.681 người đồng ca và ký tên ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
TP - Đúng thời điểm 15 giờ ngày 17/6, website http://www.nhacso.net chạy tự động ca khúc “Vì sao em chết” của cố nhạc sỹ Thanh Trúc do ca sĩ Mỹ Lệ trình bày.

Bài hát đã chính thức mở đầu chương trình “Đồng ca vì công lý - Cất cao tiếng hát để công lý được thực thi”.

Đây là chương trình nghệ thuật đồng ca đặc biệt trên mạng internet do Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam (VAVA) phối hợp với website http://www.nhacso.net tổ chức nhằm góp thêm tiếng nói với các nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam trong phiên tranh tụng trước tòa phúc thẩm tại New York (Hoa Kỳ) ngày 18/6.

Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Trưởng ban biên tập nhacso.net: Chương trình chỉ kéo dài từ 15-16 giờ nhưng đã có 157.681 người đăng ký vào bản tham gia đồng ca và ký tên tại website: www.dongcavicongly.com, số người hát chung đông nhất tại một thời điểm lên tới 15.497 người.

Trước khi chương trình đồng ca diễn ra đã có 19.351 người ký tên ủng hộ; 6.957 lời nhắn gửi trên hạc giấy đã được hoàn thành.

Không chỉ có người Việt Nam tại 64 tỉnh thành phố trong nước mà còn có nhân dân đang sống tại 20 quốc gia trên thế giới như: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng tham dự chương trình đầy ý nghĩa này.

Được biết, ngoài phát động đồng ca trên mạng, Ban tổ chức còn tổ chức đồng ca tại hai địa điểm là: Làng Hòa Bình TP HCM và Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM.

Sau chương trình này, Ban tổ chức sẽ ra đĩa và bán gây quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.

Thanh Giang
TTXVN

MỚI - NÓNG