Phiên giao dịch lần 2 sàn giao dịch việc làm ở TPHCM:

3.405 lao động được tuyển dụng

3.405 lao động được tuyển dụng
TP - Phiên giao dịch lần thứ 2 của sàn giao dịch việc làm ở TPHCM được tổ chức từ ngày 8-10/6. Bên cạnh tuyển dụng trực tiếp tại sàn, ứng viên còn giao dịch qua 3 trang web.
3.405 lao động được tuyển dụng ảnh 1
Các bạn trẻ đang trao đổi với những nhà tuyển dụng tại sàn giao dịch việc làm

3 trang web đó là: www.bigjobonline.com; www.vieclamhcm.netwww.vieclamhcm.jobvn.com.  

Trong 3 ngày giao dịch, đã có hàng chục ngàn bạn trẻ đến để tìm hiểu nhu cầu việc làm. Ban tổ chức (BTC) đã bố trí song song cả việc tư vấn trực tiếp tại các đơn vị tuyển dụng cũng như tư vấn tập trung.

Ngay tại buổi tư vấn, trao đổi về kỹ năng xin việc đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham dự. Lê Hoàng Hải - lao động kỹ thuật đến từ quận II thừa nhận: “Nghe giảng về kỹ năng, mình mới hiểu ngoài trình độ tay nghề thì các kỹ năng xin việc cũng đóng góp rất nhiều cho sự thành công”.

Những người đến tìm việc làm dường như khá thỏa mãn với loại hình sàn giao dịch nên ai cũng chọn cho mình vài bộ hồ sơ xin việc. Còn tại các bàn tuyển dụng, các nhân viên tuyển dụng phải làm việc khá vất vả để chọn lọc từng hổ sơ, phỏng vấn từng ứng viên xin việc.

Một nhân viên làm công tác tuyển dụng ở Cty Bảo vệ Hoàng Gia cho biết: “Đợt này chúng tôi dự kiến sẽ tuyển dụng 70 bảo vệ, với số lượng người giao dịch khá đông như thế này, chúng tôi có điều kiện để chọn lựa những ứng viên chất lượng”.

Còn tại vị trí tuyển dụng thuộc Trung tâm giới thiệu việc làm các khu công nghiệp và chế xuất, dù văn phòng nằm không xa sàn giao dịch là mấy nhưng đơn vị vẫn đăng ký lên sàn giao dịch.

Với khá nhiều công việc đang cần người tại các khu công nghiệp trên địa bàn, Trung tâm đã tuyển dụng được gần đủ số lượng lao động theo yêu cầu đồng thời đang cân nhắc các ứng viên cho một số vị trí khác.

Tại các điểm phỏng vấn, nhiều ứng cử viên đã tỏ ra khá hài lòng với việc được tuyển dụng. Nhóm bạn Lê Thị Hà, Nguyễn Thanh Phương và Hồ Bích Nga vừa trúng tuyển vào Cty Nguyên Phát cho biết: “Chúng em ở Long An, nghe có giao dịch việc làm nên đến tìm việc, không ngờ lại dễ dàng đến thế”.

Kết thúc phiên giao dịch lần II, BTC đã nhận được 12.208 hồ sơ xin việc, trong đó có 8.696 hồ sơ xin việc đạt yêu cầu. Đã có 7.276 người lao động được tư vấn về công việc và các kỹ năng xin việc, 4.629 người được phỏng vấn và 2.458 người đã được nhận việc.

Tại 3 trang web, đã có trên 4.000 hồ sơ đăng ký tuyển dụng, 947 người đã được nhận việc và nhiều hồ sơ khác đang được các doanh nghiệp tuyển dụng tìm hiểu thêm. 

MỚI - NÓNG