6 chủ đề không nên bàn luận tại công sở

Có một số chủ đề “nhạy cảm” mà bạn cần tránh bàn luận ở nơi làm việc, bởi vì chúng có thể liên quan đến những thông tin mật của công ty và những thông tin cá nhân.

Bạn không nên bàn luận về những tín ngưỡng tôn giáo của mình hoặc suy nghĩ của bạn về những tín ngưỡng tôn giáo khác tại nơi làm việc. Tôn giáo là một vấn đề mang tính cá nhân và mọi người thường rất nhạy cảm với nó.

Các đồng nghiệp không muốn nghe về việc bạn không đồng ý với tôn giáo của họ hoặc bạn tin rằng tôn giáo của bạn là duy nhất mà mọi người nên tin tưởng.

Quan điểm chính trị

Đây cũng là một vấn đề nhạy cảm, đặc biệt là khi đang có một sự kiện quan trọng, như bầu cử chẳng hạn.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy rất tin tưởng quan điểm chính trị của mình hoặc một ứng cử viên nào đó, hoặc có cái nhìn không thiện cảm với phía đối lập, nhưng bạn không nên cố gắng giành ưu thế và áp đặt quan điểm của mình lên người khác. 

Đời sống tình dục

Tại sao bạn không nên nói về cuộc sống tình dục của bạn? Đơn giản chỉ vì nó chỉ là những việc riêng tư.

Thêm vào đó, những chuyện đó khiến mọi người cảm thấy bất tiện, khó chịu. Nếu bạn đi quá xa, nó thậm chí có thể gây cảm giác như sự quấy rối tình dục.

Những vấn đề xảy ra trong gia đình

Đó là những vấn đề xảy ra với vợ, với bọn trẻ hoặc với bố mẹ của bạn. Khi bạn bàn luận những vấn đề này với mọi người, các đồng nghiệp và sếp của bạn có thể tự hỏi: Liệu những rắc rối đó khiến bạn xao nhãng công việc của mình?

Than phiền nhiều về những vấn đề gia đình sẽ bộc lộ sự nhu nhược, yếu đuối của bạn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mọi người nhìn nhận về mình như vậy chút nào, đặc biệt là khi bạn ở các vị trí cao trong công ty.

Tham vọng nghề nghiệp

Nếu bạn nói quá nhiều về việc bạn muốn tìm một vị trí cao hơn và tốt hơn thì đó chắc chắn sẽ là một lý do hợp lý để sếp và các đồng nghiệp nghi ngờ về lòng nhiệt tình của bạn đối với công việc hiện tại.

Nếu bạn quan tâm đến việc thăng tiến trong công ty thì hành động của bạn sẽ chứng tỏ rõ rệt hơn là lời nói. Liệu công việc của bạn có hoàn thành tốt chưa?

Nếu có hãy cho sếp của bạn biết bạn muốn đạt được một vị trí cao hơn. Chứ đừng biến ý định đó trở thành một chủ đề bàn tán với bất cứ ai lắng nghe bạn.

Những vấn đề sức khỏe

Đừng lải nhải về những vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn ở nơi làm việc. Bởi như thế sẽ khiến mọi người e ngại về khả năng hoàn thành công việc của bạn.

Dĩ nhiên, đối với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng buộc bạn phải xin nghỉ thời gian dài thì bạn nên bàn luận với sếp của mình.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn là không nhiều người đủ quan tâm và sự thích thú để muốn biết cặn kẽ và chi tiết về sức khỏe của bạn.

Theo L.Đỗ
Đàn ông

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá