8X sính hàng hiệu

8X sính hàng hiệu
Nhiều bạn trẻ xem việc chăm chút vỏ bọc bề ngoài như một cách “thể hiện” bản thân trong khi khả năng tài chính không có. Bằng sự đua đòi mù quáng, họ tự đánh mất mình lúc nào không hay.

V. Anh, một 8X “thời trang” điển hình, cho biết cách “update” mốt mới như sau: Bất cứ khi nào rảnh là đến các trung tâm mua sắm như Diamond Plaza, Mê Linh Point, Thương xá Tax...

Những bộ quần áo  được ưa chuộng thường mang nhãn Gucci, Armani, D&G (Dolce & Gabbana), Moschino hay Guess... dù giá trên trời so với người còn ở tuổi cắp sách.

Q. Nhân, một “tín đồ” hàng hiệu, cho biết do chỉ thích xài hàng hiệu nên có nhiều thứ Q. Nhân phải nhờ người bà con mua tận Singapore gởi về. Vừa qua, thời trang hip hop lên ngôi, nhưng ở Diamond Plaza, một trung tâm mua sắm vào loại hàng đầu ở TPHCM, chưa có đủ phụ tùng, Q. Nhân phải nhờ anh trai (đang là du học sinh) gửi từng chiếc băng tay về.

Những năm gần đây, quy trình “săn” hàng hiệu cũng dễ dàng hơn, tuy nhiên, cái giá mà một dân “ghiền” hàng hiệu phải bỏ ra để “đầu tư” cho “thương hiệu” của mình khiến nhiều người phải le lưỡi, lắc đầu.

Trung bình một chiếc áo sơ mi cũng ở tầm 700.000 đồng - 800.000 đồng/chiếc, một đôi dép lào hiệu Quick Silver giá ngót nghét 350.000 đồng/đôi nhưng V. Anh vẫn “tậu” cho đủ bộ sưu tập Quick Silver của mình.

Những món “phụ tùng” hao tiền tốn của

“Phụ tùng” cũng được xem là một yếu tố tạo nên “cá tính”, nhưng đây chính là những khoản tiêu tốn khá nhiều tiền của và công sức do phải săn lùng.

Q. Thanh, một nam 8X, thích sưu tầm các loại mắt kính gắn mác D&G, Chloé, Guess, Maxmara, Gucci, Armani, Moschino... mà giá thấp nhất cũng từ 1, 5 triệu đến trên 5 triệu đồng.

Còn các nữ 8X thì thích túi xách da, dây đeo cổ, đeo tay và đặc biệt là nước hoa. Một lọ nước hoa Giorgio Armani (100 ml) có giá hơn 700.000 đồng, Hugo Boss: 500.000 đồng hay Chanel, Christan Dior, Estée Lauder, Jean Patou, Nina Ricci... giá cũng vài trăm USD là thường.

Đồng hồ đeo tay, chủ yếu chuộng Swatch (Thụy Sĩ) cũng được ưa chuộng. Theo một vài 8X, nó vừa hợp thời trang, năng động lại giá “bèo”. Đ. Tâm, một thành viên của nhóm, cho biết đồng hồ phải thay đổi liên tục cho phù hợp với trang phục.

Trong khi đó, giá Swatch tương đối “rẻ” dù giá bét nhất cũng ở khoảng 50 đến 100 USD/chiếc dạng dây nhựa. Đến nay, Tâm có gần chục chiếc Swatch để phối cùng tông với trang phục của cô.

Mê hàng hiệu, đánh mất mình

Tuy nhiên, với những bạn trẻ không có khả năng tài chính nhưng “chạy theo” hàng hiệu thì điều này lại trở thành thảm họa. Trong nhóm 8X kể trên, có T. Thúy, quê Đắk Lắk, sinh viên năm 2.

Gia đình không khá giả, nhưng cô dám sắm một bộ nữ trang toàn bạch kim, mắt kiếng hiệu D&G và nhiều quần áo mốt nhất. Thúy lấy tiền của gia đình gửi cho hằng tháng (toàn bộ chi phí ăn ở) chỉ để sắm một bộ đồ hay một vài món trong bộ trang điểm của mình.

Nhưng bù lại, Thúy lúc xin ăn ké với người này, mai lại xin chén cơm miếng canh của bạn nọ. Đến nỗi, mọi người trong phòng thấy Thúy thì lảng đi vì quá khó chịu với cách sống của cô.

Còn K. Loan, trọ ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, tệ hại hơn. Loan trở thành “tín đồ” hàng hiệu vì ở chung với những tiểu thư con nhà giàu. Cứ thấy ai có một món đồ nào có nhãn hiệu tiếng tăm, Loan lại lấy trộm cất vào vali riêng.

Đến một ngày, khi phòng trọ lên kế hoạch điều tra xem tại sao mấy đồ lặt vặt bị mất, mọi người tìm được trong vali của Loan từ chiếc áo Bosini, chiếc mắt kính hiệu Evita, thỏi son hiệu Lancôme, đến cả đồ lót Jockey. Kết quả, quá sợ người bạn “chơi đẹp” cùng nhà, cả phòng trọ 4 người đề nghị Loan chuyển đi nơi khác.

“Chiếc áo không làm nên thầy tu nhưng không có áo biết đấy là đâu”, câu “ranh ngôn” của một tay 8X chơi hàng hiệu đang rất được giới chuộng hàng hiệu tung hê, nhưng hậu quả “quá đắt giá” cho những người chỉ vì mê hàng hiệu mà đánh mất mình như các trường hợp trên. 

MỚI - NÓNG