Bán đồ thủ công qua... blog

Bán đồ thủ công qua... blog
Quỳnh Như 19 tuổi, sinh viên khoa Tạo dáng Công nghiệp, ĐH Mở Hà Nội có niềm đam mê đồ thủ công (handmade) hiếm có. Cô mở blog "Môi thiên đường" để cho mình và những người khác có cơ hội sáng tạo nghệ thuật, xây dựng thương hiệu thời trang riêng.
Bán đồ thủ công qua... blog ảnh 1
Blog của Quỳnh Như

79 nghìn đồng khởi nghiệp

Chỉ sau một năm xuất hiện, shop blog “Môi thiên đường” (360.yahoo.com/moi_thien_duong) trở thành một địa chỉ mua sắm, “săn lùng” đồ handmade độc, hiếm của nhiều bạn trẻ không chỉ Hà Nội mà một số tính, thành phố khác.

“Môi thiên đường” hấp dẫn vì các bạn trẻ có thể tìm kiếm ở đây vô số những phụ trang đến thời trang handmade rất ấn tượng như chiếc vòng cổ, vòng tay, túi xách, móc trang trí điện thoại, quần áo, mẫu vẽ trên giày, gối, mũ, vạy dạ hội, áo cưới.

Với Quỳnh Như, shop blog “Môi thiên đường” là niềm tự hào và hãnh diện, như tâm sự trên blog của cô rằng:

“Tớ tự hào về bản thân mình là đã bước được một chân lên con đường sự nghiệp của mình, điều mà nhiều bạn đồng trang lứa bắt đầu thực hiện sau 4,5 năm nữa.

Vốn khởi nghiệp của tớ là 79K (79.000 đồng). Đỗ đại học, tớ dùng 79K tham gia vào một công ty kinh doanh đa cấp.

Bán đồ thủ công qua... blog ảnh 2  Bán đồ thủ công qua... blog ảnh 3

 Bán đồ thủ công qua... blog ảnh 4  Bán đồ thủ công qua... blog ảnh 5

Từ mũ, giày, các vòng tay trang sức đều handmade hết

Sau 6 tháng làm việc cật lực, thực sự là cật lực tớ dành dụm được 4 triệu đồng và đã dùng số tiền “xương máu” này để bắt đầu thực hiện ước mơ cháy bỏng của cuộc đời mình: Có được một thương hiệu thời trang nổi tiếng của riêng mình, nổi tiếng bởi cá tính và phong cách độc đáo chỉ mình mới có”.

Shop blog “Môi thiên đường” là cách để Như thể hiện khát vọng muốn được cống hiến thật nhiều, thật nhiều cho cuộc sống tươi đẹp này.

Để trở thành NTK trước hết phải là một thợ may giòi

So với các bạn cùng lứa tuổi, suy nghĩ, ước mơ cũng như cách làm việc, giải trí của Như đều rất già dặn, tạo ấn tượng đặc biệt ngay lần đầu gặp gỡ với bất cứ ai người nào.  

Như nói: “Em luôn muốn hiểu một cách sâu sắc lĩnh vực của mình, sáng tạo nhưng phải thực tế, phù hợp với cuộc sống. Chính vì vậy, kiến thức cơ bản, những nguyên tắc nền tảng nhất định phải nắm được.

Muốn trở thành nhà thiết kế thời trang, trước hết phải là một thợ may giỏi, để là một thợ may giỏi phải là một thợ thêu giỏi từng đường kim, mũi chỉ. Để đưa những vẻ đẹp của cuộc sống lên trong phục, nhà thiết kế phải có con mắt của một họa sĩ”.

Chính suy nghĩ khoa học và khôn ngoan đó Như luôn trảnh thủ tìm thầy, tận dụng các cơ hội để trau dồi kiến thức thời trang của mình.

Một tuần lịch học ngoài giờ của Như luôn kín đặc, từ học thêu, học vẽ sơn dầu, học làm phottoshop đến học cách kinh doanh để sau này mở cửa hàng, phát triển thương hiệu.

Giấc mơ có thương hiệu thời trang riêng luôn thường trực, vì thế hiện tại  Như đang viết bản kế hoạch tham gia cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp sắp tới.

Kế hoạch dự thi này cũng là những bước đi cụ thể xây dựng thương hiệu thời trang của Như. Khi có vốn sẽ mở rộng hệ thống đồ handmade và đầu tư phát triển thương hiệu thời trang riêng của mình.

Theo Hoa Quỳnh
Thế giới Thương mại

MỚI - NÓNG