Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ

Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ
Cả ba “vén màn” bí mật về những nghề hot nhất thời đại 4.0 cũng như chia sẻ loạt kinh nghiệm không thể tìm thấy trên sách vở để trở thành Fashionista, Food Stylist, Creative Director chuyên nghiệp.

Cuối tuần qua, không gian trải nghiệm công nghệ Samsung 68 (TPHCM) chưa bao giờ “nóng” hơn thế với chuỗi workshop “Nghề 4.0” và dàn khách mời xôm tụ đủ các nhân vật “tuổi trẻ tài cao” Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương. Sự kiện do Samsung tổ chức thu hút hơn 1.200 bạn trẻ đăng ký tham dự, tìm hiểu về thời đại bùng nổ nghề nghiệp mới.

Chủ đề đầu tiên là “Food Blogger chuyên nghiệp từ số 0”. Food Stylist là nghề hot hiện nay song thông tin về nghề vẫn còn là bí mật lớn. Nhiều bạn trẻ tham dự băn khoăn: Liệu đang làm thiết kế hoặc đầu bếp có thể thử sức được không? Giải đáp câu hỏi này, Meo cho biết: “Nghề dành cho những ai đam mê bố cục sắp đặt, ngay cả khi bạn không giỏi nấu ăn thì vẫn có thể dấn thân. Năng khiếu thẩm mỹ cảm nghệ thuật quan trọng hơn cả, song nếu nấu ăn ngon sẽ có lợi thế hơn”.

Theo Meo, thời gian nghiên cứu lên ý tưởng và chuẩn bị đồ trang trí chiếm lâu nhất. Tinh thần bức ảnh mang lại quan trọng hơn bố cục, do đó, có 3 thứ cần tìm hiểu thật kỹ trước khi cùng với Food Photographer tạo ra góc chụp hoàn hảo nhất. Đầu tiên là tìm hiểu khách hàng bán sản phẩm gì, phân khúc nào, thông điệp ra sao, muốn nhấn mạnh điều gì ở sản phẩm. Sau đó, tìm thông tin về nguồn gốc, văn hoá, nguyên liệu, cách sơ chế, tính chất món ăn. Cuối cùng, làm việc với đầu bếp để hiểu đồ ăn hơn và tìm lời khuyên trang trí món ngon bắt mắt và hợp trend…

Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ ảnh 1  

Tại workshop, chỉ với “đồ nghề” là một chiếc điện thoại vừa lên ý tưởng vừa chụp hình, Meo đã hướng dẫn nhiều bạn trẻ tập làm Food Stylist chủ đề Giáng sinh.

Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ ảnh 2  

Tại Workshop “Mượn Art Tỏ Bày”, Denis Đặng không chỉ chia sẻ câu chuyện nghề Giám đốc Sáng tạo, bật mí các bí kíp sáng tạo cho những bạn trẻ “tay ngang” như anh khi xưa, mà còn gây bất ngờ khi mang đến cơ hội cộng tác làm MV “Tự Tâm ngoại truyện”.

“Từ ý tưởng đến tác phẩm là lộ trình dài. Nhưng khi bạn đã có bất kỳ ý tưởng nào, hãy lôi nó ra thực hiện ngay. Chúng ta đang ở trong thời đại 4.0, đừng nghĩ xong để đó, mà hãy trở thành thế hệ làm điều không thể thực thụ”, Denis nói.

Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ ảnh 3  

Chàng trai 26 tuổi cũng bật mí kỹ nghệ “ruột” tạo nên thành công cho các MV Tự Tâm, Màu nước mắt, Chị ngã em nâng, Ghen, Như lời đồn... Đó chính là việc lựa chọn ngôi kể mới lạ, từ kẻ thứ 3 đến nhân vật lưỡng tính, biến góc nhìn an toàn trở nên cực kỳ tò mò và giữ khán giả xem đến giây cuối cùng.

Denis nổi tiếng với những thước quay đẹp, độc và giàu tính ẩn dụ. Đơn giản là vì trong điện thoại của anh lưu rất nhiều khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống để tạo ra những “visual” ấn tượng, cập nhật liên tục mọi xu hướng cũng như chớp nhanh giữ gọn mọi ý tưởng “không tưởng” lóe sáng trong đầu anh. Nói là làm, sau phần chia sẻ, Denis Đặng đã cùng các bạn trẻ mê sáng tạo phác họa ý tưởng mới cho “Tự Tâm 1980s”, hướng dẫn “tận tay” cách làm thế nào để tạo ra một sản phẩm nghệ thuật khác biệt.

Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ ảnh 4  

Tạo ra sản phẩm tốt, song làm thế nào để quảng bá chúng đến cộng đồng? Câu trả lời đã được Fashionista Châu Bùi giải đáp ngay trong workshop “Thương hiệu cá nhân 4.0”.

Theo Châu Bùi, mạng xã hội chính là CV của mỗi người. Để nâng tầm hồ sơ cá nhân trên nền tảng số, cô nàng rất chăm dùng hashtag khi khoe ảnh ăn mặc trên mạng xã hội. Đó là những hashtag #BlackAndWhite, #StreetStyle, #FashionWeek… để đến bây giờ, có gần 2 triệu người theo dõi cô trên Instagram. Cũng chính chúng dẫn đường chỉ lối cho các hãng thời trang danh giá như Gucci tìm đến cô. Và khi đã thành danh, Châu Bùi còn cả một hashtag riêng #Chouwear để mọi người dễ dàng kết nối với mọi bức hình của cô.

Thương hiệu cá nhân thời 4.0 còn đến từ việc Châu xây dựng hình ảnh cá nhân ấn tượng và khác biệt trên mạng xã hội. Rất đơn giản, Châu chỉ cần sống là chính mình, mặc những bộ đồ cá tính menswear mà cô thấy thoải mái nhất. Cô kể:“Nhiều người hỏi Châu rằng: Châu có biết mình đang cạnh tranh với những ai ngoài kia không? Có sợ bị thay thế không? Châu nói: Không, vì mỗi chúng ta là duy nhất, Châu không giống ai và cũng không ai giống Châu”.

Châu Bùi, Denis Đặng, Meo Thuỳ Dương dạy ‘nghề 4.0’ cho giới trẻ ảnh 5  

Cuốn từ điển nghề 4.0 sẽ còn được nối dài trong tương lai bởi tinh thần dám nghĩ dám làm của thế hệ làm điều không thể. Sự tiên tiến của công nghệ và nở rộ của mạng xã hội trong những hình thái mới sẽ tiếp sức cho người trẻ thử sức ở nhiều lĩnh vực hơn nữa. Dù bạn đang là ai, làm nghề gì, nếu giữ thế chủ động trong thời đại này thì mọi thứ đều có thể. Khi bạn quyết tâm làm bất kể mọi rào cản, giới hạn và định kiến thì Samsung quyết kiến tạo cùng bạn.  

MỚI - NÓNG