Chưa đến Black Friday, thương hiệu giày Việt đã lo quá tải

Nối tiếp chương trình Black Friday 2016 thành công, từ 00h ngày 17/11, Juno sẽ tung chính thức CTKM Black Friday 2017 với thông điệp “siêu rẻ” cho chị em khắp cả nước. Chương trình sẽ áp dụng tại hệ thống 65 cửa hàng Juno trên toàn quốc và hệ thống bán hàng online juno.vn.

Chưa đến Black Friday, thương hiệu giày Việt đã lo quá tải

Nguồn gốc Black Friday

Black Friday, hay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối”, đây cũng được coi là ngày bắt đầu mùa mua sắm nhộn nhịp của người Mỹ nhằm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.

Ngay sau sự kiện tắc đường do dòng người đổ về mua sắm tại bang Philadelphia vào năm 1965, các nhà kinh doanh lập tức nắm bắt cơ hội để tạo nên một “điểm kích mua sắm”. Họ tiến hành đăng đàn rất nhiều thông tin khuyến mãi “sốc”, hạ giá “sâu”. Bên cạnh đó, cụm từ “in the black” cũng mang ý nghĩa sự tăng trưởng trong kinh doanh.

Kể từ đó, người ta đặt tên “Black Friday” cho ngày mua sắm lớn nhất năm tại Mỹ, cơ hội mua hàng giá tốt cho người dùng và tăng lợi nhuận cho người doanh nghiệp.

Tại Mỹ, nơi bắt nguồn ngày mua sắm này, các trung tâm thương mại, cửa hàng thường mở cửa từ 4-5 giờ sáng để sẵn sàng đón lượng khách không tưởng đến mua sắm. Điểm đặc biệt của “Black Friday” so với các mùa mua sắm khác chính là các sản phẩm trên kệ phần lớn đều là hàng hiện có, sản phẩm mới nhưng có mức giá tốt chứ không phải hàng tồn kho.

Do số lượng hàng bán ra vượt trội, các nhà bán lẻ không hề lo lắng về việc doanh số tụt giảm. Thật ra, họ hưởng lợi từ ngày bán hàng đặc biệt này.

“Black Friday” có phải xả hàng tồn, bán mẫu cũ?

Trong hai năm gần đây, trào lưu “Black Friday” bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Thay cho cách “giảm giá hàng tồn”, “xả kho”, ngày mua sắm đặc biệt này được khách hàng yêu thích bởi hàng hoá đa dạng, mẫu mã mới.

Chị Hồ Lan, 31 tuổi, nhân viên văn phòng ngụ tại quận 7 cho biết, chị từng sang Mỹ thăm người thân vào năm 2012 ngay trùng vào ngày Black Friday. Chị hoảng hốt khi thấy dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước một cửa hàng mỹ phẩm vào 6 giờ sáng. Hàng trăm người cùng chụp hàng, lùa hàng trước tầm mắt của mình cho vào giỏ đồ.

Chị chia sẻ: “Mãi cho tới khi đi ngang một cửa hàng Juno vào ngày ‘thứ Sáu đen tối’, tôi mới bắt gặp lại cảnh tượng đó. Tò mò vào mua, tôi bất ngờ vì các sản phẩm trong cửa hàng đều là hàng mới, bộ sưu tập mới. Thậm chí, cả mẫu giày và túi của đại sứ nhãn hàng diện trên poster vẫn có hàng dồi dào”.

Thương hiệu Việt “đối phó” Black Friday?

Năm 2016, lần đầu tiên Juno tham gia vào Black Friday. Thương hiệu giày Việt áp dụng chính sách 10.000 đôi giày đồng giá 100.000 đồng. Chiến dịch nhanh chóng thu hút lượng lớn khách hàng đổ về 33 cửa hàng Juno trên toàn quốc (số liệu 10/2016) và website Juno.vn.

Đại diện nhãn hàng cho biết, vào thời điểm đó tình trạng quá tải diễn ra hầu như trên cả hệ thống cửa hàng. Chỉ riêng website, trong một thời điểm có hơn 5.000 người cùng lựa mua hàng. Chỉ trong ngày đầu tiên, doanh số của Juno đạt hơn 6 tỷ đồng, vượt xa con số 5,5 tỷ của nhãn thời trang Zara trong ngày đầu khai trương.

Chưa đến Black Friday, thương hiệu giày Việt đã lo quá tải - ảnh 1 Tình trạng “lùa hàng” thường thấy ở các mùa Black Friday
Nối tiếp chương trình Black Friday 2016 thành công, từ 00h ngày 17/11, Juno sẽ tung chính thức CTKM Black Friday 2017 với thông điệp “siêu rẻ” cho chị em khắp cả nước. Chương trình sẽ áp dụng tại hệ thống 65 cửa hàng Juno trên toàn quốc và hệ thống bán hàng online juno.vn.

Chưa đến Black Friday, thương hiệu giày Việt đã lo quá tải - ảnh 2
Khuyến mãi được coi như sự kiện lớn nhất năm của Juno. Để chuẩn bị cho đợt khuyến mãi này, nhãn hàng đã sắp xếp khối lượng nhân sự lớn để đảm bảo dòng khách tại cửa hàng không bị tắc nghẽn. Tránh tình trạng hết mẫu, hết size, thương hiệu tăng cường nguồn hàng, tăng công suất nhập xuất từ kho đến tay người tiêu dùng.    

Chi tiết về CTKM xem tại đây

Tìm hiểu thêm về Juno tại:

Hotline ‎‎‎‎‎18001162 - Tư vấn miễn phí.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng