Dùng tình 'săn' xế hộp

Qua rồi thời những cô gái chân dài lựa chọn người yêu đi @, SH… Thay vào đó, là mốt săn “bồ” có xế hộp. Các cô quan niệm “nhàng nhàng cũng phải là Matiz, Morning… cao hơn thì Mercedes, Lexus, BMW...”.

Minh họa: Hồng Nguyên
Nhiều cô rất “thoáng” trong chuyện tình yêu, họ không quan tâm đến đối tượng của mình già hay trẻ, xấu hay đẹp, có vợ hay chưa, miễn sao các vị đó phải có xe hơi, càng xịn càng tốt.

Trong lúc hứng chí ở bữa tiệc cùng cả lớp, Tuyền tuyên bố với mọi người “anh nào có xế hộp xịn là ok, có xấu mấy em cũng yêu. Dylan, @ giờ đi lại đường sá bụi bặm lắm, ai mà chơi”.

Bạn bè tưởng rằng đó chỉ là câu chuyện góp vui của Tuyền, cô  sinh viên năm 3, dễ thương nhất nhì một trường đại học. Nhưng, chỉ sau vài tuần, họ đã thấy Tuyền chễm chệ ngồi trên chiếc Mercedes, đen bóng, mới cáu cạnh, trị giá hàng tỉ đồng. Đưa rước cô là một vị giám đốc đáng bậc cha chú.

Và cũng kể từ buổi đó là những ngày bỏ học triền miên để cùng người tình vui vẻ trong những chuyến du lịch xa thành phố. Những tưởng cũng chỉ đến vậy là quá, nhưng Tuyền thì không muốn dừng lại ở chiếc Mercedes. Cô “đổi mới phương tiện” bằng việc đổi những anh bồ có xe đẹp hơn, đắt hơn.

Khác với Tuyền, Vy là cô gái không được học hành đến chốn và không có việc làm ổn định, nhưng bù lại, Vy rất đẹp. Cô gái ở một làng ngoại thành Hà Nội này được rất nhiều chàng trai để ý. Dù vậy, cô chẳng để mắt đến ai trong làng, chỉ vì một lý do duy nhất, làng cô các chàng đều đi xe máy.

Mộng tình của cô phải là một đại gia, có một hoặc nhiều những chiếc xe đắt tiền… Qua vài buổi đi làm dẫn chương trình cho một nhà hàng ở Hà Nội, cô quen một số vị khách "hạng sang" thường lui tới đây ăn nhậu. Dần dà, cô cũng kiếm được hoàng tử trong mộng, dù ông đã có mái tóc muối tiêu, tuổi chắc không kém cha Vy là mấy. Cô nhận lời làm vợ hờ của vị đại gia này với cam kết, ông phải mua cho cô một chiếc BMW hàng nhập.

Vy luôn mong muốn có cuộc sống nhàn hạ nhưng vẫn nhiều tiền. Theo cô, “chấp nhận hy sinh vài năm tuổi trẻ để có được cuộc sống xa hoa và một chiếc xe vài tỉ, có gì là đắt?”.

Không chỉ có sinh viên, tiếp thị, mà ngay cả một số cô gái trẻ “chưa kịp nổi tiếng” trong giới nghệ thuật cũng có những “đam mê phương tiện” như thế. Làng giải trí một thời biết đến cuộc “nối mạng” đầy tính chất tiền bạc của hai nhân vật còn rất trẻ. Một là cô người mẫu chưa kịp nổi tiếng với một chàng đã quá nổi tiếng về chiến tích ăn chơi trên đất Hà thành.

Mới chỉ là yêu, nhưng cô đã được anh bồ sắm cho chiếc Mercedes hai cửa thời trang, có giá tiền tỉ. Họ sống chung trong căn nhà riêng mà cha mẹ chàng sắm cho, dù cậu con trai vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chẳng biết hạnh phúc của những cặp “tình, tiền, xế” lẫn lộn này sẽ đi về đâu, nhưng chỉ sau một thời gian, bạn bè của Tuyền thấy cô xanh xao nằm trong ký túc xá, còn ông bồ đã lặn mất tăm hơi. Kế hoạch tìm người yêu xe xịn của cô cũng “phá sản”.

Vy cũng không tránh được chuyện chia tay với “ông bồ” và lại phải đi tiếp thị bia để kiếm sống. Nguyên nhân là bởi chưa kịp “kiếm” được gì từ người tình thì đã bị vợ ông ta phát hiện, đánh ghen tơi bời.

Những chuyện tình ngắn ngủi của một số cô gái trẻ chưa thấm tháp vào đâu so với những cô gái thích săn tình theo dạng “tình một đêm” với các đại gia có xế hộp. Không quan trọng người đó thế nào, miễn sao "săn" được người và có được tiền.

Một lần tình cờ ngồi nói chuyện với Bình, con một đại gia ở TP.HCM mới không khỏi giật mình khi nghe kể chuyện về một vài cô gái mà Bình quen: “… Trời, mà nhỏ đó công nhận chảnh thiệt, mới quen thôi mà trước khi đi chơi còn hỏi, anh đi xe gì? Thằng bạn trả lời đi xe Innova, thế là nó làm lơ. Hôm sau, mình thử hỏi lại và trả lời rằng mình đi BMW thì lập tức em đồng ý đi chơi cùng mình ngay, không ngần ngại chút nào. Mà cô bé này còn đồng ý đi chơi overnight cùng luôn nữa chứ…(?!)”

Không cần biết ngày mai và tương lai sẽ ra sao, những cô gái “săn xế” này cứ lao vào những cuộc tình không điểm kết.

Tất nhiên, trong giới hạn nào đó, đây chỉ là tư tưởng của một bộ phận tầng lớp các cô gái trẻ thích tiền, ham chơi, không chịu học, mà dựa vào chút sắc đẹp của mình, lấy đó làm công cụ “săn bồ”.

Theo Trần Khánh
Sài gòn Tiếp thị

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá