Gặp ông chủ tuổi 20 của Trung tâm ý tưởng Group 240 độ

TP - “Là sinh viên nhưng những bước tiến của họ dài hơn những gì mà những bạn cùng trang lứa làm được. Họ là những con người có đầu óc chiến lược và là những ý tưởng độc đáo. Họ đang sống bằng cách bán các ý tưởng của mình”.

Phạm Duy Hà (trái) và Lương Ngọc Đức
Chị Trương Thị Cúc Hương, Giám đốc nghiệp vụ tài chính cá nhân, Ngân hàng HSBC đã nhận xét như vậy về Group 240 độ và hai chàng đang tròn 20 tuổi.

Ý tưởng từ Group 240 độ

Tại Đại học Hà Nội, nhiều bạn trẻ biết Group 240 độ. Đây là nhóm làm việc theo mô hình Cty có khoảng 20 người, do hai sinh viên khoa Quản trị kinh doanh Lương Ngọc Đức và Phạm Duy Hà đứng đầu.

Nếu coi Group 240 độ là Cty thì Đức là Giám đốc và Hà là Phó giám đốc. Cty này có các bộ phận hoạch định đề án, phát triển kinh doanh... Group 240 độ nghe có vẻ lạ tai và khó hiểu nhưng với Đức, Hà và các cộng sự thì cái tên này rất ý nghĩa.

240 độ nghĩa là việc 24h/ngày, số 0 ý nói về những người đi lên bằng tay trắng, hình tròn (o) là sự thỏa mãn.

Lương Ngọc Đức được đánh giá là người có điểm mạnh về “những ý tưởng kỳ lạ”, thể hiện khả năng tư duy riêng về phát hiện cái mới. Còn Phạm Duy Hà lại là người có điểm mạnh về phân tích, giỏi về các “phép toán”.

Cả hai chàng trai sinh năm 1987 này đã có những điểm mạnh bổ sung cho nhau để Group 240 độ hứa hẹn sẽ là Cty mạnh thoát khỏi tính mô hình như hiện nay. Sự kết hợp điểm mạnh này đã giúp cho Group 240 độ có gần 20 đề án kinh doanh được viết ra và bán thành công cho các Cty khác.

Hiện Group 240 độ đang thực hiện các dự án về maketing, tuyển dụng nhân sự, cung cấp các loại hàng hóa và dịch vụ cơ bản cho sinh viên.

Giấc mơ của ý tưởng

Đã có những thất bại cay đắng khi hai chàng trai này thực hiện dự án. Những đề án kinh doanh được viết ra nhưng khi thực hiện lại gặp muôn vàn khó khăn.

Khó khăn đầu tiên là kinh phí. Họ đã luôn phải chấp nhận làm việc không lương trong nhiều dự án, kiếm được đồng nào đều dành hết để  trả lương cho cộng sự của mình.

Thông qua mạng Internet, Đức biết được thông tin về cuộc thi Nhà doanh nghiệp tương lai do Ngân hàng HSBC tổ chức. Nhận thấy đây là cuộc thi mới, bổ ích đối với sinh viên Việt Nam nên Đức và Hà đã tham gia.

Để tham gia cuộc thi này, các thí sinh phải trải qua 3 vòng của cuộc thi gồm: Ý tưởng kinh doanh, xây dựng đề án kinh doanh và thuyết trình, bảo vệ ý tưởng. Tất cả đều thực hiện bằng tiếng Anh.

Trước đó, Đức và Hà đã cùng nhau làm một dự án tuyển dụng cho một Cty du lịch mà chính nó đã trở thành khởi nguồn cho một ý tưởng lớn hơn về một website tuyển dụng khổng lồ cho tất cả những người đi tìm việc ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới.

Hai người đã cùng nhau biến những ý tưởng đó hiện thực và cụ thể hóa trên các trang giấy để gửi tham dự cuộc thi này.

“Website tuyển dụng trực tuyến không phải là ý tưởng mới” - Đức khẳng định - “Nhưng nó có khả năng tạo nên sự khác biệt”.

Theo Đức, website tuyển dụng của hai bạn sẽ không như những website hiện có mà nó thực sự là website đa chiều với nhiều công cụ và tính năng mới so với các nhà tuyển dụng trực tuyến hiện tại trên thị trường.

Tại website này, ngoài mục đích tìm người, nhà tuyển dụng cũng được tạo thêm nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh cho chính Cty mình...

Ý tưởng của Đức và Hà chiến thắng được những ý tưởng khác để đến Hồng Kông so tài với các sinh viên châu Á trong cuộc thi Nhà doanh nghiệp tương lai HSBC.

Được biết, đề án về mạng việc làm của họ đang được nhiều Cty để ý. Nhiều người dự đoán, HSBC sẽ “đỡ đầu” cho dự án được đánh giá là khả thi.

Đức và Hà cho rằng, có được người đỡ đầu cho ý tưởng thì họ sẽ còn nghĩ và làm được nhiều việc lạ, mới và hiệu quả hơn từ “kho” ý tưởng của mình.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá