Giải mã xu thế chuyển dịch sang TMĐT của những nhãn hàng lớn

Gần đây, nhiều thương hiệu lớn ồ ạt đầu tư vào các trang TMĐT, điển hình là Lazada. Đâu là nguyên nhân cho xu hướng trên?

Sự phát triển của TMĐT thu hút nhiều đối tác thương hiệu lớn
Sự phát triển của TMĐT thu hút nhiều đối tác thương hiệu lớn
Sự nở rộ và phát triển mạnh mẽ của các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đã thu hút nhiều thương hiệu hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm các dòng sản phẩm tại thị trường mới cũng là yếu tố khiến nhiều đối tác phải cân nhắc chọn lựa hình thức tiếp cận với người tiêu dùng. Trong bối cảnh này, TMĐT đã trở thành giải pháp kịp thời và hiệu quả, giúp các thương hiệu giải đáp bài toán trên. 

Trong hàng trăm trang TMĐT lớn nhỏ,
Lazada được nhiều nhãn hàng lớn như Lenovo, Philips, Samsung, Huggies, Sandisk, Acer v.v... chọn lựa là nơi phân phối chủ yếu nhiều dòng sản phẩm. Lý giải nguyên nhân Lazada trở thành kênh phân phối của nhiều sản phẩm mới trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia nhận định việc chuyển hướng đầu tư vào TMĐT của các thương hiệu lớn phụ thuộc vào 3 yếu tố sau.

Thứ nhất, Lazada là trang TMĐT hàng đầu tại Việt Nam với lượng truy cập vượt xa so với các TMĐT khác (dựa theo thống kê dữ liệu tháng 12/2015 của comScore). Do đó, các nhãn hàng lớn đầu tư vào sàn giao dịch này ngoài việc tiếp cận được nhiều khách hàng còn rất có tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Thứ hai, Lazada có thế mạnh về đội ngũ nhân lực TMĐT giàu kinh nghiệm. Theo đó, các đối tác thương hiệu cũng đồng thời xem Lazada như một kênh hiệu quả thông qua các công cụ tiếp thị trực tuyến.

Giải mã xu thế chuyển dịch sang TMĐT của những nhãn hàng lớn - ảnh 1

Đại diện Lazada trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm Alcatel OneTouch Flash Plus trong năm 2015

Thứ ba, Lazada có chiến lược hỗ trợ các thương hiệu để mở rộng tại thị trường Việt Nam, góp phần mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng mà không cần phải tìm đến các nhà bán lẻ truyền thống. Theo đó, sự thành công của một nhãn hàng sẽ kéo theo tính hệ thống với nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Đây cũng chính là động lực mở rộng mối quan hệ hợp tác của Lazada với nhiều doanh nghiệp đối tác. 
Nhờ vào mối quan hệ với các thương hiệu lớn, qua 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, trang TMĐT Lazada.vn đã đạt được nhiều thành tựu với hơn 3,000 đối tác bán hàng lớn nhỏ, hơn 500.000 chủng loại sản phẩm thuộc các thương hiệu trong nước và quốc tế mang lại cho người tiêu dùng hàng nghìn sản phẩm có giá cạnh tranh so với thị trường. 

“Đại tic mua sm siêu hoành tráng mng sinh nht ln th 4 ti Lazada din ra trong 4 ngày t 15 -18/3 vi nhiu hot động hp dn như:

-          Siêu gim giá đến 50% vi s góp mt ca nhng thương hiu ni bt như Samsung, Philips, Sapporo, Huggies, Lego, Loreal v.v....

-           Min phí gói giao hàng tiết kim cho mi sn phm, min phí giao hàng cho sn phm dưới 6kg

-          Đấu giá ngược, Game “Điu ước bí mt mang đến cơ hi s hu sn phm giá cc sc cùng Voucher may mn phiên bn đặc bit vi giá tr tin thưởng lên ti 100.000.000 đồng.

Bên cnh đó, Lazada còn hp tác vi nhiu đối tác ngân hàng ln để ưu đãi gim giá cho mi đơn hàng khi thanh toán bng th. Cũng trong thi gian này, khách hàng Lazada còn được tng nhng phn quà hp dn độc quyn áp dng cho nhng sn phm được bán và giao hàng bi Lazada. Thông tin chi tiết truy cp ngay Lazada.vn.


Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng

Khám phá