Giới trẻ - Khách hàng đặc biệt của các công ty điện tử

Giới trẻ - Khách hàng đặc biệt của các công ty điện tử
Không phải người lớn hay những nhà doanh nhân, những người nổi tiếng, thành đạt mà là  thế hệ “teen” sẽ trở thành khách hàng chủ yếu của các hãng điện tử như di động, MP3, máy chơi games...

Cái đầu tiên mà Caitlin Conlee, một nữ sinh lớp 8 từ Arizona sẽ mua nếu có tiền là một chiếc điện thoại di động xịn hơn.  Theo Conlee, chiếc điện thoại đó chỉ bé thôi nhưng phải có đầy đủ các chức năng đặc biệt.

Vậy tiếp theo là cái gì? tôi đã nhận đuợc câu trả lời với ánh mắt tròn xoe  và tiếng cười khúc khích của mấy cô bạn đi cùng với Conlee trước câu hỏi ngớ ngẩn đó … “tất nhiên phải là một chiếc Ipod rùi”

Theo như nghiên cứu của Hội tiêu dùng điện tử, hơn một nửa số teen Mỹ sử dụng hơn 100 đô hàng ngày cho việc mua các mặt hàng điện tử và 1/4  sử dụng hơn 200 đô và 90% teen sống cùng một nhà với TV, VCR, DVD, máy vi tính điện toán để bàn, điện thoại di động.

Cũng trong cuộc điều tra trên toàn cầu, Top 4 món quà mà teen muốn được tặng trong năm qua là Laptop, điện thoại di động, Máy nghe nhạc và videogame MP3. Luke Wynecoop, từ Washington nói rằng cậu không thể làm gì nếu thiếu các sản phẩm điện tử. Nếu có nhiều tiền Luke sẽ mua nhiều máy chơi games, MP3, những chiếc điện thoại di động mới hơn, cho dù hiện nay chiếc điện thoại của cậu vẫn do bố mẹ trả tiền.

Khi gặp bất kỳ bạn gái trẻ nào ở Châu Âu, bạn cũng thấy họ thường sở hữu từ 2 đến 3 chiếc điện thoại di động. Một chiếc  dành cho việc hẹn hò, đi chơi đêm, cái kia đuợc dùng khi đi học, và thay sim là chuyện như “cơm bữa.

Xu hướng của giới trẻ đã thu hút các công ty điện tử.

Theo Rebbeca Gertsmark, quản lý cộng đồng của CEA “trước sự tiêu thụ mặt hàng điện tử  của teen, các công ty điện thoại di động, máy nghe nhạc, MP3, game... trong năm 2006 đang chủ trương nhắm đến đối tượng này.

Theo họ “giới trẻ biết họ muốn gì, họ tạo ra những xu hướng và thuờng bị cuốn hút bởi các trào lưu.”  Việc nhắm đến giới trẻ, các công ty hy vọng lượng tiêu thụ sẽ tăng lên bởi đơn giản trong nghiên cứu gần đây nhất của  chương trình Internet và cuộc sống ở Mỹ, những người trẻ mua các thiết bị MP3 nhiều hơn là người lớn và cũng theo nghiên cứu của CE thì các hộ gia đình có giới trẻ thường tiêu thụ các sản phẩm điện tử nhiều hơn các gia đình không có, đồng thời “teen” sẽ giúp họ có những nhận xét, góp ý cho các xu hướng công nghệ mới, tạo ý tưởng cho sự ra đời của các thiết bị điện tử với các chức năng đặc biệt và hợp thời trang.

Một khi giới trẻ đã làm quen với MP3, thì họ sẽ biết đánh giá sản phẩm “audio” nào thật sự  tốt, và có nhu cầu cho những chiếc tai nghe, những thiết bị tốt hơn, đièu này sẽ là món lời không nhỏ cho các công ty.

Điều mà các công ty quan tâm

Giá cả, điểm đặc biệt, và lối sống đều là những điều rất quan trọng khi các công ty muôn nhắm đến đối tượng chính là giới trẻ. Họ chịu ảnh hưởng từ thói quen mua sắm của bố mẹ, họ thu thập các thông tin thông qua bạn bè và các website.

Theo nghiên cứu của CEA, hơn 70% teen nói họ muốn sử dụng những cái mà bạn bè mình đang sở hữu, điều này vô tình trở thành chiêu thức quảng cáo cho sản phẩm của các công ty. Sự hay thay đổi cũng là một vấn đề quan tâm chính của giới trẻ, họ muốn mua những gì phù hợp với lối sống của họ, những thứ họ có thể nghe, chơi, xem ở bất kỳ đâu, nói chúng là tiện dụng và hiện đại.

Những công ty truyền thông có tên tuổi hay có những phương thức tiếp thị luôn đổi mới thưòng thu hút đông giới trẻ. Công ty điện thoại di động nổi tiếng Boots Mobile với chi nhánh tại New Zealand, Mỹ  với mục đích nhắm tới đối tượng chính là sinh viên đại học, học sinh trung học “độc lập, muốn đuợc tôn kính” họ đã đưa ra một phương thức tiếp thị đó là bảo trợ cho các sự kiện thể thao lớn nhất như  "Boost Mobile Pro of Surf" , "Boost Mobile Pro of Snow”, “And 1/Boost Mobile Mixed Tape Streetball Tour"…

Và tài trợ cho các sự kiện thể thao, âm nhạc, tặng nhạc chuông vui đang  nằm trong chiến dịch quảng cáo của các công ty khi tiếp cận với giới trẻ. Đối với các bạn gái, thời trang đựoc đặt lên hàng đầu, đây cũng là điều các công ty cần quan tâm. Kristine Kenne, một sinh viên trường Maryland, không bao giờ hẹn hò với bạn trai vơi một chiếc điện thoại lỗi thời. Kenner và bạn của cô ấy đều chung ý kiến rằng “hoàn hảo là điểm nổi bật của một chiếc điện thoại”

Seira Wilson nói rằng: “Đầu tiên tôi sẽ kiếm lấy một chiếc điện thoại sau đó sẽ trang bị đầy đủ các phụ kiện hợp với nó. Nó phải có máy quay phim và ghi âm, cái đó quan trọng bởi  tôi muốn biết cái gì đang diễn ra.”

Giá cả cũng là một phần được quan tâm đối với giới trẻ, bởi phần lớn họ đều phụ thuộc vào kinh tế của gia đình, nên cũng có chút đắn đo về vấn đề này.

Tuy nhiên, cho dù có nhiều vấn đề cần quan tâm, thì giới teen vẫn đang là mục tiêu của các công ty trong năm 2006, và chúng ta sẽ chờ xem xu hướng của giới trẻ về các sản phẩm công nghệ trong năm nay sẽ như thế nào.

Theo Hồng Anh
SVVN

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.