Giới trẻ ngó lơ Halloween

Giới trẻ ngó lơ Halloween
Tối nay là lễ hội Halloween nhưng khác với mọi năm, đêm 31-10 không còn là đêm được giới trẻ chờ đợi.

Giới trẻ ngó lơ Halloween

> Màn hóa trang rợn người của sinh viên Ngoại thương

Tối nay là lễ hội Halloween nhưng khác với mọi năm, đêm 31-10 không còn là đêm được giới trẻ chờ đợi.

Năm nay các cửa hàng bán đồ Halloween đìu hiu, vắng khách. Ảnh: Bình Thanh
Năm nay các cửa hàng bán đồ Halloween đìu hiu, vắng khách. Ảnh: Bình Thanh.

Tối 29 và 30-10, dọc các cung đường chuyên bán mặt nạ và đồ hóa trang Halloween ở TP.HCM như Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sĩ... không khí mua sắm ỉu xìu. Suốt ba tiếng, tiệm của anh Lương Thanh Tú (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) có chưa đến mười người ghé qua ngó nghiêng.

“Những năm trước giờ này “cháy hàng”, còn bây giờ lượng hàng tồn tới gần 80%”. Anh Tú cho biết thảng hoặc có vài bạn học sinh, sinh viên tới mua nhưng chủ yếu là mặt nạ, vũ khí nhựa với giá khá mềm 50.000-120.000 đồng, còn những hàng mắc hơn như phục trang quỷ dữ, xác ướp... giá từ 300.00 đến hơn 1 triệu đồng thì ế ẩm.

Chuyên bán đồ phục vụ cho các “tín đồ lễ hội” suốt tám năm qua, chị Dung Hòa (chủ quán Art Design) nhìn nhận lượng khách năm nay giảm và bạn trẻ không mạnh tay mua sắm. Cửa hàng chị khá hút giới trẻ vì đa dạng mẫu mã với hơn 100 mặt hàng, có nhiều đồ độc, lạ như mô hình con rối hóa trang, xác ướp kích cỡ như người thật... nhưng lượng khách cũng giảm hơn cùng kỳ năm ngoái tới 30%.

Trong khi đó, những phố cà phê “ăn theo lễ hội” ở khu cư xá Bắc Hải (Q.10), khu Bàu Cát (Q.Tân Bình)... không thấy trang hoàng như những lễ hội khác. Chỉ những quán cà phê, bar phục vụ khách nước ngoài mới tổ chức trang trí hình nộm, bí ngô, những bộ xương giả...

Anh Phùng Mạnh Việt, chủ hệ thống cà phê Effoc (TP.HCM), cho biết mấy năm gần đây không còn tổ chức vui chơi hay trang trí Halloween tại các quán của mình. “Chúng tôi không thấy khách hàng hỏi hay yêu cầu tổ chức sự kiện gì trong ngày này. Ngược lại, những ngày lễ như 8-3, trung thu, 30-4... chúng tôi đều tổ chức vui chơi, ra sản phẩm mới hay tặng quà cho khách hàng thân thiết và nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình từ khách hàng là giới trẻ. Có lẽ những hình ảnh hơi ma quái của lễ hội này không hợp với văn hóa của nước ta”, anh Việt nói.

Anh Minh Thiện, quản lý một quán cà phê tại Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết trước mỗi lễ hội, sự kiện đều có tham khảo ý kiến khách hàng thân thiết để tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà hay trang trí quán để khách chụp hình. Tuy nhiên, lễ hội hóa trang Halloween năm nay quán quyết định không làm gì vì thấy khách hàng không hào hứng. “Chúng tôi thấy khách của mình khá thờ ơ với lễ hội này trong khi Ngày phụ nữ 20-10 hay trung thu vừa qua, các bạn trẻ hào hứng hơn” - anh nói thêm.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG