Giới trẻ và 1001 sắc thái tình yêu

Giới trẻ và 1001 sắc thái tình yêu
TP - Năm nào cũng thế, ngày 14/2 tới, các đôi tình nhân lại nô nức tìm cách tặng quà cho người mình yêu bằng cách độc đáo nhất. Hãy thử tham khảo một cách trong những cách đó.
Giới trẻ và 1001 sắc thái tình yêu ảnh 1
Hơn 2.000 cặp hôn nhau trong Lễ hội Lovapalooza ở Manila (Philippines) để chào đón ngày Valentine

Hàn Quốc: 1.000 tấn sôcôla cho lính trẻ

Khoảng 700.000 lính trẻ trong lực lượng quân đội Hàn Quốc sẽ không còn cảm thấy cô đơn trong ngày Valentine khi được nhận sôcôla từ các cô gái trên khắp đất nước.

Từ cuối tuần trước, quân đội Hàn Quốc đã hoàn thành việc vận chuyển khoảng 1.000 tấn sôcôla của các thiếu nữ gửi tới các đồn binh trên khắp đất nước. Truyền thống gửi sôcôla cho binh lính (hầu hết là nam) được duy trì trong nhiều năm qua ở Hàn Quốc.

Ấn Độ: Nhà chiêm tinh đắt hàng

Ngày càng có nhiều thanh niên ấn Độ tìm đến nhà chiêm tinh, đặc biệt trong dịp Valentine. Các nhà chiêm tinh ở Jaipur cho biết nhiều bạn trẻ cả nam và nữ tìm đến họ để có được lời khuyên rằng làm thế nào gìn giữ tình yêu.

Tuy nhiên, cũng có không ít người muốn nhà chiêm tinh chỉ cho cách chinh phục “đối tác” sau thời gian dài theo đuổi mà không có kết quả. Số khác muốn hỏi ý kiến nhà chiêm tinh xem có nên tiến tới hôn nhân với bạn tình hay không.

Châu Âu: Tìm kiếm tình yêu trong thế giới ảo

Trong khi những cặp tình nhân trên khắp thế giới chuẩn bị cho một ngày Valentine lãng mạn, hàng triệu người khác với chiếc máy vi tính và trái tim cô đơn lại nhân dịp này tìm kiếm bạn tình trên mạng Internet.

Theo khảo sát, hàng tháng có khoảng 35 triệu người châu Âu tìm kiếm người tình qua mạng. Lợi nhuận từ lĩnh vực môi giới hôn nhân trên mạng đạt 88 triệu euro năm 2005 và dự báo sẽ tăng lên 352 triệu euro vào năm 2009 chỉ riêng ở châu Âu. Match.com, website hẹn hò trên mạng lớn nhất thế giới, cho biết số người tìm kiếm tình yêu sẽ bùng nổ trong dịp Valentine.

Có 86% số người được hỏi tỏ ra tin tưởng vào hình thức tìm bạn tình trên “Match.com”. Riêng tại Pháp, cứ 2 phút lại có thêm 1 cặp tình nhân nhờ Match.com.

Bắc Mỹ: Nam tốn tình phí hơn nữ

Đàn ông Canada và Bắc Mỹ trung bình chi phí khoảng 120 USD để mua quà tặng cho bạn tình, trong khi phụ nữ là 66 USD.

Theo khảo sát, kẹo và sôcôla là những quà tặng hàng đầu ở Canada và khu vực Bắc Mỹ, trong khi có 40% đàn ông cho biết sẽ mua hoa và đưa vợ hoặc người tình đi ăn tối bên ngoài.

Có tới 75% trong tổng số hơn 90 triệu nam nữ độc thân ở Bắc Mỹ cho biết sẽ không chọn Valentine để tỏ tình vì ...ngượng. Chỉ có 14% số người độc thân ở Bắc Mỹ cho biết sẽ đón ngày này theo cách lãng mạng truyền thống là thắp nến trong bữa ăn tối, tặng hoa hoặc kẹo.

Hầu hết muốn đón Valentine theo cách mới như đi chơi đêm với bạn bè...

Trung Quốc: Nở rộ công nghiệp môi giới hôn nhân và số 8-9 may mắn

- Văn phòng môi giới hôn nhân đầu tiên của Trung Quốc ra đời tại thành phố Quảng Châu năm 1986. Ngày nay, xuất phát từ nhu cầu ngày càng lớn trong nhân dân, đã có hơn 20.000 văn phòng kiểu này mọc lên trên khắp đất nước và ủy ban Công nghiệp môi giới hôn nhân cũng ra đời. Ngành công nghiệp môi giới hôn nhân đang phát triển rất nhanh với lợi nhuận lớn khi mỗi người tham gia phải trả mức phí lên tới hàng trăm đô la Mỹ.

- Số 8-9 biểu trưng cho sự thịnh vượng và lâu bền được các nhà sản xuất quan tâm đặc biệt trong dịp Valentine. Khách sạn Shangri-La (Bắc Kinh) chuẩn bị  món quà trị giá 99.999 NDT gồm 99 bông hồng và nhiều thứ khác. Cũng khách sạn này ở Thượng Hải tung ra món quà khác trị giá 88.888 NDT...

Vào ngày Valentine tại Thượng Hải chính thức ra mắt “Câu lạc bộ ly hôn” với 135 thành viên đầu tiên. Mục đích của câu lạc bộ là giúp đỡ những người sắp ly hôn hoặc đã ly hôn đối mặt với vô số vấn đề phức tạp nảy sinh trong cuộc sống. Tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc đã tăng lên 21,2% năm 2004 với 1,6 triệu cặp.

MỚI - NÓNG